Samsung kiện lại Apple vi phạm 3 bằng sáng chế

Samsung kiện lại Apple vi phạm 3 bằng sáng chế ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Hôm 12/9, tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đã đâm đơn lên tòa án tại Pháp để kiện Apple vi phạm 3 bằng sáng chế của họ.

Không giống như đơn kiện của Apple tại Đức vốn tố cáo các sản phẩm Samsung “nhái” kiểu dáng vật lý, trong lần kiện tụng này, Samsung đã nhắm tới bằng sáng chế liên quan tới chuẩn truyền thông UMTS.

Loạt thiết bị Apple bị đưa vào danh sách kiện tụng của Samsung gồm iPhone 4, iPhone 3GS và iPhone 3G. Theo kế hoạch, phiên điều trần sơ bộ của vụ kiện tại Pháp sẽ diễn ra vào tháng Mười Hai này.

Trước đó, vào ngày 29/8, khi lần thứ 2 Samsung phải hoãn bán sản phẩm máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của họ tại Australia, vì vụ tranh chấp bằng sáng chế với Apple vẫn chưa được giải quyết xong xuôi, hãng công nghệ Hàn Quốc đã lên tiếng cảnh báo họ sẽ thay đổi chiến lược và không còn nhường nhịn Apple nữa.

Ngay trong những ngày đầu tháng 9, sau khi liên tiếp giành được thành công trong cuộc chiến pháp lý nhắm vào Samsung tại các thị trường Châu Âu và Australia, hãng Apple lại tiếp tục mang đơn kiện bằng sáng chế quen thuộc nộp lên các nhà chức trách Nhật Bản với hy vọng có thể “khóa” loạt thiết bị của Samsung tại đây.

Trang tin Reuters nói rằng, các sản phẩm Samsung bị Apple đánh dấu “đen” trong đơn kiện của họ tại Nhật Bản gồm loạt smartphone Galaxy S và Galaxy S II, cùng với máy tính bảng Galaxy Tab Android phiên bản đầu./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm