Samsung đối mặt với vụ kiện 30 triệu USD

Một số người tranh luận rằng pha bóng trên màn hình thực tế là một cú volley. Tuy nhiên, không thể phủ nhận có sự tương đồng mạnh mẽ giữa người trong đoạn quảng cáo và Pele.

Trước đó, Pele đã có cuộc đàm phán với Samsung để sử dụng hình ảnh của mình trong một chiến dịch tiếp thị năm 2013. Tuy nhiên, cả 2 không đạt được thỏa thuận và Samsung quyết định đi theo hướng khác.

Luật sư của Pele cho biết, Samsung đơn giản là chọn một người giống với Pele và bỏ qua tên gọi của ông để tránh phải trả tiền bản quyền.

Đại diện của Pele là luật sư Frederick Sperling, người từng giúp Michael Jordan giành 8,9 triệu USD khi một chuỗi siêu thị sử dụng hình ảnh của ngôi sao bóng rổ này trong chiến dịch quảng cáo không được sự đồng ý của Jordan.

Giống như Pele, nhiều người nổi tiếng khác đều mong muốn tiếp tục kiểm soát hình ảnh của họ cho mục đích tiếp thị. 

  

Đọc thêm