Samsung đòi cấm bán iPhone 4S tại Nhật và Australia

LA Times cho biết, đây là động thái mới nhất trong cuộc chiến bản quyền giữa hai gã khổng lồ công nghệ, vốn đang diễn ra trên toàn châu Âu, Mỹ và cả Hàn Quốc.

Theo Bloomberg, Samsung cũng đã đòi tòa án Nhật Bản dừng bán hai sản phẩm khác của Apple là iPad 2 và iPhone 4. Samsung buộc tội Apple đã vi phạm các bằng sáng chế của hãng này có liên quan tới giao diện người dùng và công nghệ không dây. Tháng trước, Apple cũng đã kiện Samsung tại Nhật Bản và yêu cầu cấm bán hai smartphone của Samsung là Galaxy S và Galaxy S II.

Samsung đòi cấm bán iPhone 4S tại Nhật và Australia ảnh 1

Cuộc chiến bản quyền giữa Samsung và Apple vẫn chưa đi đến hồi kết. Ảnh: Techgrease.

Hiện tại, cả hai công ty này vẫn buộc tội lẫn nhau về vấn đề vi phạm bản quyền sáng chế. Trong rất nhiều vụ kiện của mình, Apple cho rằng Samsung sao chép hình dáng của iPhone và iPad trên điện thoại và máy tính bảng Galaxy.

Tuy phần thắng chưa thực sự nghiêng về bên nào nhưng tuần trước, toà án Australia đã cấm bán Galaxy Tab 10.1 của Samsung tại đây, một phần nội dung trong đơn khiếu kiện của Apple. Samsung tỏ ra không vừa lòng với quyết định trên và đã quyết định nộp hồ sơ kiện lại phán quyết của tòa án.

Đại diện Samsung cho biết: "Chúng tôi rất thất vọng với quyết định của tòa, và Samsung sẽ làm tất cả những gì cần thiết để có thể đưa được những sản phẩm của mình tới tay người tiêu dùng. Bằng sáng chế về tiêu chuẩn không dây của Samsung được dùng trong ngành di động và chúng tôi sẽ tiếp tục đưa chuyện này ra toàn để chống lại những kẻ vi phạm, kiếm tiền miễn phí từ công nghệ của chúng tôi".

Samsung cũng chuẩn bị hồ sơ để kiện iPhone 4S tại Pháp và Italy vào tháng này hòng cấm bán sản phẩm trên tại đây.

Tính tới nay, Apple đã thắng các vụ kiện có liên quan tới Galaxy S, Galaxy S II và smartphone Ace của Samsung tại 30 quốc gia châu Âu. Mới đây, toàn án Đức cũng cấm bán Galaxy Tab 10.1 và 7.7.

Theo Anh Quân (Sohoa)

Đọc thêm