Samsung bán được một triệu TV 3D chỉ trong 6 tháng

Samsung bán được một triệu TV 3D chỉ trong 6 tháng ảnh 1

Hãng TV lớn nhất thế giới tiếp tục dẫn đầu về 3D. Ảnh: Flickr.

Samsung Electronics, hãng sản xuất TV lớn nhất thế giới, thông báo đã tiêu thụ được trên một triệu TV 3D chỉ trong vòng 6 tháng vừa qua. Các model của Samsung hiện đã chiếm tới 88,3% lượng TV 3D đã bán ra tại thị trường Mỹ, tính trong khoảng thời gian từ tháng 3 cho tới tháng 7 năm nay.

Theo dự báo của hãng nghiện cứu thị trường DisplaySearch, thị trường TV 3D toàn cầu ngay trong năm nay sẽ đạt được mốc 3,4 triệu sản phẩm. Cũng trong báo cáo đó, Bắc Mỹ sẽ là thị trường trọng điểm của 3D với số liệu thống kê sẽ đạt 66% nhu cầu về TV 3D, thị trường châu Âu tiếp sau với con số 15,5%.

Với những model 3D mới ra mắt trong khoảng thời gian 3 tháng trở lại đây, hãng sản xuất tới từ Hàn Quốc tự tin họ sẽ chiếm lĩnh hoàn toàn phân khúc sản phẩm TV cao cấp thế giới trong năm nay.

Samsung hiện tại vẫn là nhà sản xuất và cung cấp TV lớn nhất thế giới, chiếm 24% số lượng TV đã được bán ra trên toàn thế giới, chiếm 24,4% màn hình và 24,2% lượng TV LCD trong quý II vừa qua.

Tại Việt Nam, Samsung cũng là hãng TV chiếm ưu thế về số lượng các sản phẩm TV 2D lẫn 3D. Ngoài các dòng sản phẩm LCD, Plasma và LED 2D, hãng sản xuất Hàn Quốc cũng có các sản phẩm 3D sử dụng các công nghệ màn hình tương tự như trên, từ các mẫu LCD, Plasma 3D giá tiền thấp cho tới các mẫu LED 3D siêu mỏng đầu bảng.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm