Sạc pin không dây

Giải pháp sạc pin không dây đang được nhiều doanh nghiệp ngành nhà hàng, khách sạn trong và ngoài nước hướng đến. Bên cạnh đó, các hãng xe cũng đang chạy đua với công nghệ sạc mới nhằm thu hút khách hàng.

Sạc điện thoại “mọi lúc mọi nơi”

Mới đây, hãng Asus vừa giới thiệu dòng máy tính bàn Asus M51 được trang bị bộ xử lý Haswell mới nhất của Intel. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là có khay sạc không dây theo chuẩn Qi dành cho các smartphone. Giải pháp của Asus cũng được xem là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp khác đang hướng đến.

Trước đó, hãng xe Toyota cũng đưa ứng dụng công nghệ sạc điện thoại không dây đầu tiên trên xe Avalon phiên bản 2013. Nếu như thiết bị di động đã tương thích với hệ thống Qi thì người dùng chỉ cần đặt thiết bị lên tấm sạc không dây, rồi bấm nút bật chế độ sạc không dây. Với điện thoại di động chưa được tích hợp sẵn công nghệ Qi như iPhone 4S hay Samsung Galaxy S3 thì người dùng sẽ phải mua thêm một phụ kiện dạng như nắp lưng để có thể sạc không dây bằng hệ thống Qi trên xe. Cùng với Toyota, mẫu xe Dodge Dart 2013 của tập đoàn Chrysler cũng tích hợp công nghệ sạc không dây ngay trong nội thất như một tùy chọn riêng. Khu vực sạc pin của Dart là một hốc có kích cỡ 21 x 24,13 x 8,25 cm, đặt tại vị trí trung tâm phía trước của giao diện điều khiển dưới.

Sạc pin không dây ảnh 1

Công nghệ sạc không dây tạo ra nhiều ưu điểm cho người dùng.

Ngoài các thiết bị trên, việc tích hợp sạc pin không dây vào tủ đầu giường hay vào chiếc bàn để đèn ngủ giúp cho mọi thứ trở nên gọn gàng hơn đang được nhiều người quan tâm. Người dùng chỉ cần để điện thoại lên bàn là điện thoại có thể sạc điện khá đơn giản. Đơn cử như hệ thống Coffee Bean Tea Leaf (Mỹ), nơi khách hàng đến thưởng thức cà phê, có thể nhẹ nhàng đặt điện thoại của mình xuống bàn và để nó tự nạp năng lượng.

Nhiều thiết bị hướng đến chuẩn sạc không dây

Trước sự bùng phát của thiết bị có khả năng sạc mới, các nhà sản xuất cũng tranh nhau mở rộng tính năng sạc cho các sản phẩm của mình. Mới đây Apple đã xin cấp bằng sáng chế MacBook “lai” hỗ trợ sạc không dây. Màn hình của máy có thể tháo rời đồng thời có thể sạc không dây với nguồn tích hợp trên bàn phím. Hay Intel cũng hứa hẹn cho ra mắt loại chip sạc không dây trên laptop. Intel đang trong quá trình đàm phán với hàng loạt nhà sản xuất để tích hợp loại chip này trên những thiết bị như máy in, camera và cả vỏ case smartphone.

Hiện trên thị trường ngoài các sản phẩm cao cấp được tích hợp sẵn chuẩn sạc mới trên thiết bị, các nhà sản xuất phụ kiện cũng đưa ra giải pháp không dây thứ hai là dùng vào tấm ốp lưng cho các thiết bị cũ hơn. Các bộ thiết bị bao gồm một đế sạc và miếng bìa cảm ứng điện từ mỏng, nhẹ được gắn bên trong vỏ của thiết bị. Điều này giúp người dùng các thiết bị cũ không cần phải thay vỏ, phá vỡ thiết kế ban đầu.

Các chuẩn sạc mới được xem là giải pháp tối ưu, khác với các sản phẩm trước đây việc sạc pin phải hết sức kỹ lưỡng. Các dòng pin điện thoại mới phần lớn đều có thể sạc và ngừng sạc bất kỳ lúc nào mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ, cho nên việc sử dụng công nghệ sạc không dây là khá phù hợp. Bên cạnh đó là các vấn đề về an toàn, với sạc truyền thống việc cắm cục sạc trực tiếp vào điện và sử dụng điện thoại luôn tiềm tàng nguy cơ bị điện giật, trong khi đó sạc không dây lại đảm bảo an toàn hơn nhiều.

Chuẩn sạc được ưa chuộng

Trong các giải pháp sạc không dây, chuẩn sạc Qi được xem là chuẩn chung của nhiều công ty công nghệ lớn. Qi trở nên thông dụng tại hơn 130 công ty toàn cầu và khiến đệm sạc không dây trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết. Hàng loạt thiết bị như máy tính bảng, điện thoại di động và có thể là nhiều sản phẩm khác trong tương lai đều nạp năng lượng dễ dàng với cùng một đệm sạc.

NHƯ VŨ

Đọc thêm