Sạc không dây sẽ nhường chỗ cho công nghệ sạc mới

AutoCharge sẽ cho phép sạc điện thoại thông minh mà không cần bất kỳ hỗ trợ nào từ người dùng. Thông thường, người dùng phải cắm cáp điện sử dụng để sạc điện thoại thông minh của họ. Trong một số điện thoại thông minh như thiết bị Lumia cao cấp, có một phương pháp không dây sạc trong đó người dùng được yêu cầu đặt điện thoại thông minh của họ trên một dock sạc không dây. Tuy nhiên ở phương pháp AutoCharge từ MSR, hệ thống sạc sẽ tự động sạc một điện thoại thông minh trên bàn làm việc bằng cách sử dụng chùm ánh sáng.

Về kỹ thuật, AutoCharge sử dụng hai kỹ thuật hỗ trợ: Đầu tiên, AutoCharge sẽ sử dụng kỹ thuật sạc năng lượng mặt trời, nhưng có thể sử dụng trong nhà để sạc từ xa một điện thoại thông minh bằng một chùm ánh sáng mà không cần dây dẫn. Thứ hai, AutoCharge sử dụng một kỹ thuật xử lý hình ảnh có thể phát hiện và theo dõi điện thoại thông minh khi nào đó được đặt trên bàn để sạc điện thoại thông minh tự động.

Kết quả là AutoCharge có thể giúp người sử dụng điện thoại thông minh không cần phải làm gì nhiều khi muốn sạc và cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. Các thí nghiệm của MSR cho thấy AutoCharge có thể cảm nhận sự hiện diện của một điện thoại thông minh trong vòng vài giây và sạc nó nhanh như một bộ sạc không dây.

Hi vọng vào một ngày không xa, chúng ta có thể tận hưởng công nghệ mới này từ MSR. 

Đọc thêm