Saatchi Gallery và Huawei hợp tác tổ chức triển lãm ảnh

Đây là triển lãm đầu tiên trên thế giới khai thác quá trình lịch sử của chụp ảnh tự sướng từ thời cổ xưa đến thời đương đại, thể hiện rõ nét những sáng tạo của cách thể hiện thường được cho là yếu đuối.

Chương trình cũng nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của smartphone như một công cụ sáng tạo nghệ thuật và thể hiện bản thân thông qua 10 nhiếp ảnh gia trẻ tuổi người Anh.

Tại triển lãm này, các nghệ sỹ tập trung thể hiện xu hướng dịch chuyển từ ảnh tự sướng sang ảnh tự ghi chép những khoảnh khắc, những tư liệu xung quanh chúng ta như một hình thức tương phản của tự biểu hiện.

Triển lãm từ chụp ảnh tự sướng đến xu hướng tự thể hiện sẽ trưng bày những tác phẩm nghệ thuật nổi bật, trong đó nhiều tác phẩm thể hiện rõ tính năng tương tác cao và nội dung số của các nghệ sỹ nổi danh như Kutluğ Ataman, Christopher Baker, Juno Calypso, Tracey Emin, Van Gogh, Mohau Modisakeng, Rembrandt, Cindy Sherman, Gavin Turk and Velazquez.

Triển lãm được mở cửa từ ngày 31-3 đến 30-5-2017 tại toàn bộ tầng một của Saatchi Gallery.

Các nghệ sỹ sẽ đánh giá những tác phẩm thông qua những tấm bảng điểm, và 10 người may mắn lọt vào danh sách của ban giám khảo sẽ nhận được chiếc smartphone Huawei mới nhất. Và người đoạt giải nhất của cuộc thi sẽ được vinh danh tại buổi lễ khai mạc tại Luân Đôn ngày 30-3.

Ông Nigel Hurst, GĐ điều hành Saatchi Gallery cho biết: “Cho dù chụp bằng công nghệ gì thì tấm ảnh tự sướng đại diện cho hình ảnh của một một nền văn hóa đương đại, đó là thời kỳ số hóa công nghệ trên điện thoại thông minh."

Bà Glory Zhang, GĐ Marketing Nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei toàn cầu cho biết: “Ngày nay chiếc điện thoại thông minh đã trở thành công cụ của những nhà sáng tạo nghệ thuật. Thời đại của chụp ảnh Selfie đã dần chuyển sang Chụp ảnh tự thể hiện nhờ một chiếc smartphone.”

 

Đọc thêm