Rò rỉ giao diện Windows phone 3D

Cách đây một năm, chiếc flagship bí ẩn của Nokia với tên mã McLaren, đã bị "rò rỉ" trên mạng, mô tả về một thiết bị có khả năng điều hướng 3D lần đầu tiên xuất hiện trên các thiết bị di động. Nhưng kể từ khi dự án này bị ngưng phát triển (có thể do quá trình thua lỗ của Nokia), người ta đã không còn hy vọng về một sản phẩm đột phá đến từ ông lớn một thời này. May mắn là trong tiết lộ gần đây của giới "leak-er" thì giao diện cảm ứng "nổi" này vẫn chưa biến mất hoàn toàn.

Mô tả của tính năng này như sau: Bạn đưa một ngón tay lên một ô (Live Tile) bất kì, ô đó ngay lập tức sẽ chuyển thành các mục nhỏ hơn (small tile). Một ý tưởng không mới, nếu không muốn nói là lấy từ giao diện của trình nghe nhạc Zune (cũng do Microsoft phát triển). Như trong hình minh họa, bằng cách để "hờ" ngón tay trên màn hình cảm ứng, bạn đã có thể thấy các thông tin liên quan "bay quanh" mục được chỉ định.

 Mô tả về tính năng chạm 3D độc đáo này

Những lập trình viên nếu phát triển ứng dụng có hỗ trợ tính năng này, có thể viết thêm những thành phần bổ sung nhằm thể hiện các ô "bên ngoài" (Flying Tile), ví dụ như xem nhanh ảnh mới nhất trong Album Ảnh, hoặc tin mới NewsFeed của Facebook chẳng hạn. Dù Microsoft đã giấu khá kĩ những hàm Api ẩn này trong bản Windows Phone 8.1 và chỉ cho phép một số lập trình viên sử dụng chúng, nhưng việc tính năng độc đáo này vẫn chưa bị cắt bỏ hoàn toàn đã là một tin vui cho các tín đồ Windows phone.

Hiện giờ chúng ta vãn chưa rõ Microsoft có ý định mang tính năng này lên bản Windows Phone 10 hay không? Việc duy nhất là chúng ta phải... chờ đợi.

Đọc thêm