Rạp chiếu phim HD và 3D theo giờ tại Sài Gòn

Sau thời gian rạp cà phê phim 3D phát triển khá mạnh, một hình thức khác dành cho người đam mê điện ảnh cũng đang thu hút là phòng chiếu mini HD và 3D với kinh phí đầu tư thấp hơn.

Một phòng có diện tích khoảng 20m2 với một máy chiếu, âm thanh 5.1, không gian yên tĩnh, thoải mái, khách có thể đi cặp đôi, theo nhóm tới hơn 10 người, chủ động giờ xem phim, có list danh sách phim như dạng bài hát karaoke để chọn lựa.

Rạp chiếu phim HD và 3D theo giờ tại Sài Gòn ảnh 1

Phòng chiếu phim ở HD Media. Ảnh: Kiên Cường

"Hình thức này hợp với thanh niên, các bạn trẻ, những người mê điện ảnh. Từ 9h sáng chúng tôi đã nhận khách, hầu như cuối tuần rất đông, phải đến 40 suất chiếu cho 7 phòng, ngày thường trung bình cũng được phân nửa số này", anh Nguyễn Hồng Lĩnh, chủ phòng chiếu HD Media ở đường D2, quận Bình Thạnh cho biết.

Rạp mini này mở từ tháng 5/2010 với áp phích quảng cáo phim bên ngoài, trong phòng dùng máy chiếu Optoma, dàn âm thanh Logitech, mỗi giờ xem được tính 80.000 đồng, chưa tính tiền nước. Theo anh Lĩnh, mô hình này cơ bản là không lỗ bởi chi phí đầu tư vừa phải, khoảng 40 triệu một phòng (chỉ tính riêng thiết bị kỹ thuật).

Hiện anh Lĩnh đã mở thêm các chi nhánh ở quận Thủ Đức và ở tỉnh Phan Thiết. "Đánh giá của người xem về phim HD khá tốt, đôi khi có phim mới, tôi cũng tự làm phụ đề phim đưa vào. Quán hiện chưa chú trọng đến phim 3D", anh Lĩnh khẳng định.

Tương tự, cà phê phim Say ở đường Thành Thái, quận 10 cũng có 3 phòng chiếu được trang trí khá đẹp, phù hợp với các bạn trẻ. Ngoài HD, quán cũng phục vụ phim 3D bằng máy chiếu 3D DLP ViewSonic với kính 3D (có giá khoảng 2 triệu đồng một chiếc).

Quán vừa khai trương được 2 tháng, tuy nhiên thu hút khá nhiều người xem. Mỗi tiếng xem phim ở đây có giá 60.000 đồng, tiền nước từ 20.000 đến 40.000 đồng mỗi người, nếu xem 3D thì phụ thu thêm 10.000 đồng tiền kính.

Rạp chiếu phim HD và 3D theo giờ tại Sài Gòn ảnh 2

Xem 3D trong phòng mini. Ảnh: Kiên Cường

Màn chiếu được sử dụng là màn 100 inch, theo chị Bùi Thị Mỹ Ngọc, chủ quán Say thì sắp tới kế hoạch quán sẽ mở thêm 2 đến 3 phòng tương tự. Đối tượng chính của quán là sinh viên, học sinh.

"Máy chiếu, màn chiếu, âm thanh phải đến 55 triệu đồng một phòng, thêm các chi phí trang trí khác tầm khoảng gần 70 triệu đồng cho mỗi phòng. Dự kiến nếu khách như hiện tại thì khoảng 9, 10 tháng chúng tôi có thể hoàn vốn", chị Ngọc nói.

Rạp chiếu phim HD và 3D theo giờ tại Sài Gòn ảnh 3

Các list danh sách phim. Ảnh: Kiên Cường

Hiện có rất nhiều rạp mini mọc lên ở TP HCM như Reda ở Phan Văn Trị, quận 5, HD Cinema ở Nguyễn Hồng Đào, quận Tân Bình… Nguồn phim được lấy từ trên mạng khá phong phú, rạp mini cũng tạo điều kiện hơn cho nhiều người dùng bình dân cơ hội được tiếp cận công nghệ phim HD hiện đại, sắc nét mà không cần phải tốn nhiều chi phí.

Theo anh Trần Việt Anh, admin diễn đàn HD Việt Nam, mô hình rạp mini hiện nay phát triển khá mạnh ở Sài Gòn nhưng ở Hà Nội không nhiều. "Hà Nội thường xem HD 3D qua tivi, phong trào xem bằng máy chiếu và màn chiếu ít hơn ở Sài Gòn", anh Việt Anh khẳng định.

Theo Kiên Cường (VNE)

Đọc thêm