Rạp chiếu phim 3D tại gia số một Sài Gòn

Chỉ cần từ 3.000 đến 4.000 USD là đã có thể đầu tư một hệ thống xem 3D tốt tại gia đình.

Quá ức vì xem phim 3D tại nhà không bằng phim rạp, một dân chơi 3D tự nghiên cứu, nâng cấp giàn 3D của mình mà theo đánh giá của các thành viên của diễn đàn 3D, chất lượng đã ngang ngửa phim rạp dù chi phí đầu tư thấp hơn nhiều.  

Chơi 3D cũng lắm công phu

Một buổi trưa thứ Bảy, nhà của anh Đỗ Hồng Phúc (quận Tân Bình) tấp nập người ra kẻ vào. Dân chơi 3D từ tỉnh có, từ TP có, thậm chí có cả khách nước ngoài ghé qua để tham quan cái rạp 3D độc đáo của anh Phúc. Có người đến để được anh chia sẻ kinh nghiệm, ngắm giàn máy, thậm chí là đến chỉ để xem phim 3D. Anh Phúc cười: “Chuyện vui cuối tuần đó mà, chia sẻ kinh nghiệm và cùng xem phim là thứ mình thích nhất, không có gì phải giấu giếm thiên hạ”.  

Rạp chiếu phim 3D tại gia số một Sài Gòn ảnh 1

Một buổi xem phim 3D tại nhà anh Phúc.

Rạp chiếu phim gia đình của anh Phúc thuộc hàng “khủng” mà theo ước tính sơ bộ của anh, trị giá khoảng trên 30.000 USD. Anh Phúc cho biết để có cái rạp chiếu phim 3D tốt như hiện nay, ngoài kinh phí anh phải mất gần sáu tháng để nghiên cứu. Trước đó, anh mất ba năm để gom nhặt cho đủ giàn loa Tanoy khi mà anh phải mua từng cái từ nước ngoài về để ráp vào cho đủ bộ. Hệ thống máy chiếu ra màn hình gần 200 inch, riêng với màn ảnh được anh sơn bằng bạc giữ ánh sáng, với ba lần sơn và mỗi lần gồm có năm lớp! Đó còn chưa kể căn phòng cách âm có diện tích 42 m2, được thiết kế hơn ba lớp để giữ âm với bông khoán, thạch cao tiêu âm. 

“Hệ thống phim chiếu ngoài rạp là hệ thống phim phân cực, đầu tư hai giàn máy chiếu là khá cao. Trong khi đó nếu mua màn hình 3D thì chi phí cũng cao không kém. Thế là mình quyết định nghiên cứu sử dụng kết hợp màn chiếu như ở rạp và hệ thống DLP, công nghệ phát 3D mà các dòng tivi 3D đang sử dụng” - anh Phúc cho biết.

Đặc biệt, anh phải dùng máy tính, mua các phần mềm từ nước ngoài về và điều chỉnh lại đồng bộ hệ thống, giải nén và cắt ghép phim để có thể chiếu được phim 3D đạt chuẩn. Ngoài ra, máy tính cũng giúp anh giảm một khoản lớn việc mua đĩa Bluray khá mắc mỏ (30-40 USD/ phim).

Chia sẻ cho người mê công nghệ

Anh Phúc chia sẻ, anh mê công nghệ ngay từ thời học phổ thông. Và cũng từng là dân thiết kế nên khá rành về công nghệ. Thế nhưng ngày xưa không có điều kiện nên chỉ sở hữu được các sản phẩm giá rẻ.

Rạp chiếu phim 3D tại gia số một Sài Gòn ảnh 2

Anh Phúc - chủ nhân của rạp chiếu phim 3D tại nhà độc đáo.

Ngay từ lúc 3D xuất hiện, từ thời điểm kiếng hai màu đỏ xanh xuất hiện thì anh bắt đầu để mắt tới công nghệ này. Anh nghiên cứu công nghệ 3D của các nước và bắt đầu đặt mua hàng hóa và tự thiết kế hệ thống chiếu cho mình. Nói về giàn máy của mình, anh Phúc cho biết: “Với công nghệ 3D, thực sự có nhiều ý kiến khác nhau, người này khen hay, người kia chê dở nhưng miễn tôi thích là được. Riêng về giàn máy, hệ thống chiếu mà tôi thiết kế dẫu có trên lý thuyết nhưng ở nước ngoài cũng chưa thấy hệ thống nào giống hệ thống của tôi, nên đây là điều mà tôi tự hào”. 

Cũng theo anh Phúc, thực tế không cần đầu tư lớn như anh vẫn có thể thưởng thức được công nghệ 3D khá tốt. Chỉ cần khoảng 3.000-4.000 USD là đã có thể đầu tư một giàn máy xem 3D tốt. Ngoài các thiết bị, kính xem cũng khá quan trọng, nên sử dụng kính chập động, không bị mất màu và mỏi mắt. Dẫu vậy, các dòng kính này không hề rẻ, gần 3 triệu đồng/cái, trong khi đó các dòng kính thường hai màu chỉ 100.000-200.000 đồng/cái.

Sài Gòn không thiếu “tay chơi”

Anh Vũ Phạm Anh Tuấn, quản trị trang công nghệ 3D (diễn đàn HD), nhận xét: “Xét về mức đầu tư thì vẫn có dân chơi đầu tư kinh phí lớn hơn nhiều, tuy nhiên xét về góc độ âm thanh, chất lượng hình ảnh sao cho đạt chuẩn  3D cao nhất thì rạp chiếu phim của anh Phúc xứng đáng được gọi rạp hát tại gia chuẩn nhất hiện nay”.

Được biết, trước anh Phúc, khá nổi tiếng là anh Đinh Văn Nam, kinh doanh gas (quận 12), cũng từng trang bị hẳn rạp chiếu phim HD tại gia của mình với chi phí hơn 15.000 USD. Các thiết bị phục vụ HD trong nhà anh Nam đều thuộc dạng hàng “khủng” nhất với máy chiếu khoảng 3.900 USD, hệ thống loa B&W 5.1 khoảng 7.500 USD, đầu Bluray 1.800 USD...

Những khách hàng bất đắc dĩ

Hiện anh Phúc vẫn sẵn sàng đón tiếp những thành viên mê công nghệ để chia sẻ nguồn phim và ý tưởng công nghệ. Không ít bạn bè bất chợt trở thành khách hàng của anh, nhờ anh đặt hàng từ nước ngoài và thiết kế lắp đặt giúp. “Chia sẻ niềm đam mê công nghệ là điều mình thích, hiện nay có khá nhiều khách hàng đang chờ thiết bị mua về và nhờ mình thiết kế lắp ráp. Với công nghệ 3D đang trở thành trào lưu của thế giới. Với dân yêu công nghệ, nếu bỏ lỡ công nghệ này quả là một điều đáng tiếc” - anh Phúc chia sẻ.

BÁ HUY

Đọc thêm