Rầm rộ khuyến mại mùa bóng đá

Rầm rộ khuyến mại mùa bóng đá ảnh 1

Quảng cáo rầm rộ ở siêu thị Nguyễn Kim (TP HCM). Ảnh: Hoàng Bảo.

Chỉ còn gần một tháng nữa là khai mạc World Cup 2010, thị trường TV trong nước đang nóng lên từng ngày với mọi kiểu khuyến mại, giảm giá. Đặc biệt, siêu thị Nguyễn Kim có chương trình "Đi tìm ẩn số World Cup 2010" với giải thưởng lớn nhất là chiếc xe Limousine. Các siêu thị khác trong TP HCM cũng treo biển giảm giá TV mỏng từ 20 tới 30%. Chính vì động này, cuối tuần qua, lượng người đồ về siêu thị điện máy Nguyễn Kim và Thiên Hòa tăng đáng kể. Hầm xe của siêu thị Nguyễn Kim chật cứng đến nỗi xe phải để lên trên lề của phần hầm, sau đó bảo vệ của siêu thị phải rào khu vực đó lại và mở rộng thêm một bãi giữ xe nữa trong sân trường cạnh bên. Bãi gửi xe của Thiên Hoà cũng chật kín khách thăm quan. Bảo vệ ở hai bên siêu thị này đã phải rất vất vả trong việc lấy và gửi xe cho khách. IDEAS, Chợ Lớn và Best Carings không chen chúc như Thiên Hòa hay Nguyễn Kim, nhưng lượng khách tới thăm quan trong những ngày cuối tuần cũng nhiều hơn ngày thường một chút.

Rầm rộ khuyến mại mùa bóng đá ảnh 2

Siêu thị điện máy Thiên Hòa chật xe. Ảnh: Hoàng Bảo.

Điểm chung của những người đi mua sắm là đều tập trung vào TV. Đại đa số đều muốn nghiên cứu, tìm hiểu thêm về các mẫu TV mới, TV giá rẻ để vừa kết hợp mua về xem bóng đá vừa giải trí sau này. Phần nhiều người thăm quan chú ý vào TV LCD và LED, chứ không chọn Plasma vì sợ nóng và tốn điện. Trong khi LCD đã quá quen thuộc thì LED là một khái niệm hoàn toàn mới. Chính vì vậy, nhân viên bán hàng đã phải luôn vất vả khi hết nhóm người này đến nhóm người khác đến chỉ để hỏi "LED là gì". Tại TP HCM, số người mua TV LCD khá đông, phần nhiều là các mẫu 32 inch với giá dao động từ 6 tới 10 triệu.

Mặc dù trong thời gian này, Samsung kịp thời ra TV 3D, các dòng C7000 và C9000, thu hút được lượng người xem và tìm hiểu rất đông, nhưng số lượng bán không cao. Một phần, hai dòng trên thuộc hàng cao cấp, giá cũng hàng chục triệu đồng, ngoài ra, công nghệ 3D còn mới trên thị trường nên người xem phần nhiều hiếu kỳ là chính.

Trái ngược với không khí sôi động trong TP HCM, thị trường TV ngoài Hà nội khá trầm lắng mặc dù các nhà bán lẻ cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Tại các siêu thị và trung tâm điện máy lớn ở Hà Nội, phần nhiều là khách hàng đi khảo giá, số lượng TV bán ra ở thời điểm này cũng khá thấp. Người dân tỏ ra quan tâm tới những mẫu LCD kích thước nhỏ, từ 26 tới 32 inch để thay thế cho màn hình CRT cũ.

Trao đổi với Số Hóa, anh Đinh Văn Hoàn, quản lý điện tử viễn thông siêu thị Media Mart (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, "đợt nắng nóng đầu mùa đã khiến thị trường điện tử điện máy tại miền Bắc chịu nhiều ảnh hưởng, lúc này người dân quan tâm tới hàng điện lạnh như điều hòa, quạt mát nhiều hơn là các mặt hàng điện tử như TV LCD hay Plasma".

Theo Hoàng Bảo - Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm