Rậm rịch chọn quà Noel online

Rậm rịch chọn quà Noel online ảnh 1

Chỉ cần “lướt” Google với từ khoá “noel này tặng quà gì” là hàng nghìn đường link dẫn đến những topic góp ý sôi nổi. Và tính chất quà cáp thay đổi tuỳ theo tuổi tác.

Với những bạn trẻ (học sinh, sinh viên) thì thường có nhu cầu các loại quà ngộ nghĩnh, giá bình dân. Những người bận rộn, có khả năng về tài chính hơn, thì lựa chọn của họ có phần cầu kỳ, chăm chút.

Mua quà Noel online hiện đang trở thành trào lưu với những khách hàng trẻ, có thu nhập và khá bận rộn. Điểm mạnh khi mua hàng qua mạng Internet là việc mua bán diễn ra thoải mái. Chỉ cần một cái kích chuột sẽ có được sự so sánh về giá cả và cuộc gọi để có được hàng ưng ý và giao đến tận tay người nhận.

Nắm bắt được nhu cầu trên, các chủ hàng online rầm rộ mở các “gian hàng” trên website: 123mua.vn, vatgia.com, chodientu.vn, enbac.com, baogiare.com, shopnguoilon.vn… Giá mỗi mặt hàng được niêm yết bên cạnh để tiện cho người mua xem xét. Sự lựa chọn nhiều nhất là phải kể đến các thể loại thú bông như ông già noel, ngôi sao, mặt trăng, cây thông vì sự ngộ nghĩnh, đặc trưng mà giá cũng rất hợp túi tiền với các bạn trẻ. … Giá mỗi loại hàng này cũng khá ổn từ 40.000 đến 250.000 đồng. Kế đến là các hộp quà handmade độc đáo mà ý nghĩa. Bánh và hoa cũng là lựa chọn của nhiều người bán lẫn người mua.

Ghé vào shop Sieuthihoatuoi.com.vn, người mua tha hồ lựa chọn các mẫu mã hoa tươi và các loại bánh khác nhau. Giá của những loại này giao động từ: 50.000 đồng đến 300.000 đồng. Phí vận chuyển tính theo các tỉnh, thành phố với phương thức thanh toán tuỳ khách hàng lựa chọn: chuyển tiền qua ngân hàng, qua thẻ ATM hoặc tiền mặt. Ngoài ra, còn có các sản phẩm khác như: sách, truyện, túi xách, khăn quàng cổ, mũ nón… cho khách hàng lựa chọn.

Tuy lượng cầu rất lớn và các chủ cửa hàng shop online khá nhanh nhạy trong việc nắm bắt thị trường nhưng, phần lớn người mua đều “ngại” sử dụng phương thức thanh toán hàng online qua thẻ ATM hoặc qua ngân hàng. Cứ 10 người lên mạng xem hàng thì chỉ có 2 người đồng ý chuyển qua thẻ và nhận hàng chuyển phát nhanh. Số còn lại lựa chọn phương án: xem địa chỉ chủ shop có chung tỉnh với mình không rồi mới đặt hàng và giao tiền trực tiếp khi nhận hàng.

Noel và Tết đang đến gần, đã có rất nhiều “công ty ảo” PR bán và nhận chuyển quà tặng rầm rộ với giá cả, địa chỉ, số điện thoại cụ thể… Tuy nhiên, khách hàng mua hàng trực tuyến cần phải xem xét kỹ lưỡng để lựa chọn đúng, tránh được những rủi ro không đáng có.

Theo Quỳnh Trang (ICTnews)

Đọc thêm