Ra mắt Windows Server 2016 và System Center 2016

Windows Server 2016 cung cấp khả năng liền mạch giữa các trung tâm dữ liệu, đám mây thông qua máy ảo và các định dạng container.

Những tính năng nổi bật của Windows Server 2016

Bảo vệ máy ảo: Tính năng mã hóa máy ảo với BitLocker sẽ giúp đảm bảo an toàn cho hệ thống.

Bảo vệ hệ điều hành: Control Flow Guard sẽ giúp giới hạn những lỗ hổng mà tin tặc thường lợi dụng để truy cập, và Windows Defender được tối ưu hóa cho các vai trò phía máy chủ

Cải thiện khả năng phát hiện các cuộc tấn công: Sử dụng chức năng kiểm toán tiên tiến nhằm phát hiện những hành vi nguy hiểm

Tăng cường an ninh mạng:Sử dụng tường lửa, định tuyến giao thông để bảo mật tốt hơn.

Ứng dụng độc lập: Giúp bảo vệ các ứng dụng được đóng gói (Container-based) bằng công nghệ đóng gói Hyper-V Container, không chia sẻ nhân hệ điều hành chủ (host kernel) với các gói Container khác.

Nano Server: Hệ điều hành headless siêu nhỏ, chiếm ít dung lượng, lý tưởng để chạy ứng dụng sử dụng Container và Microservices.

Với System Center 2016, Microsoft đang mở rộng khả năng quản lý trung tâm dữ liệu, tối ưu hóa hiệu suất và quy trình công việc. Dễ dàng kiểm soát hệ thống CNTT dù là tại chỗ hay trên đám mây. Phiên bản 2016 được tích hợp toàn bộ tính năng của người tiền nhiệm, mở rộng khả năng quản lý vận hành.

Ông Vũ Minh Trí, TGĐ Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Với Windows Server 2016 và System Center 2016, người dùng có thể tăng sự sáng tạo, bảo mật của các ứng dụng truyền thống và ứng dụng trên nền đám mây”. 

Theo số liệu từ Microsoft, 85% các công ty nằm trong danh sác Fortune 500 hiện đang sử dụng giải pháp đám mây từ tập đoàn này và 82% các công ty đã có sự chuẩn bị cho chiến lược đám mây lai (hybrid cloud).

Bà Sonia Blouin, Trưởng bộ phận Trung tâm Dữ liệu, Microsoft châu Á Thái Bình Dương nhấn mạnh: "Với những giải pháp Microsoft Azure, Windows Server 2016 và Microsoft Operations Management Suite, Microsoft cam kết hỗ trợ tất cả khách hàng bằng những cải tiến mới nhất bất kể họ đang ở giai đoạn nào trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số".

 

Đọc thêm