Ra mắt cuốn truyện tranh về nhà sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg

Công ty truyện tranh Bluewater Productions của Canada mới đây đã cho phát hành quyển truyện tranh gồm 48 trang, được viết bởi nhà báo tự do Jerome Maida và minh hoạ bởi họa sĩ Sal Field. Cuộc truyện tranh với nội dung về cuộc đời của người sáng lập FaceBook, Mark Zuckerberg.

“Mark Zuckerberg là tỷ phú trẻ nhất và đã tạo ra một sản phẩm có sức tác động mạnh mẽ trên toàn thế giới. Hầu như tất cả mọi người trên thế giới đều biết đến anh ta. Thật là một điều kỳ diệu” – Maida, tác giả của quyển truyện tranh giải thích cho lý do anh sáng tác câu chuyện về Zuckerberg.

Ra mắt cuốn truyện tranh về nhà sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg ảnh 1

Bìa cuốn truyện tranh Mark Zuckerberg và Facebook
“Dù đúng hay sai, Mark cũng đã đối xử cay nghiệt với một số người để có được như ngày hôm nay. Như chúng ta thấy, Mark đã khiến không ít người cảm thấy bị phản bội. Tôi sẽ cố gắng để câu chuyện trở nên thực tế nhất” – Maida cho biết.

Cũng như bộ phim “The Social Network” mới đây, quyển truyện tranh về Mark Zuckerberg cũng xoay quanh những ngày đầu tiên của Mark tại trường đại học Harvard, những vụ kiện về quyền sở hữu Facebook cho đến lúc Facebook trở thành 1 xã hội toàn cầu.

Không dừng lại ở đây, dự kiến trong tương lai, hãng Hayden 5 Media còn có ý định sản xuất một bộ phim hoạt hình về Mark Zuckerberg.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm