Ra mắt công cụ hỗ trợ nâng cấp lên Windows 7

Chức năng chính của công cụ này phân tích và đánh giá các hệ thống PC và thiết bị ngoại vi trên hệ thống mạng của doanh nghiệp xem chúng có tương thích với phiên bản hệ điều hành Windows 7 và Windows Server 2008 cũng như một số phần mềm mới khác của Microsoft như Office 2007.

Ngoài ra MAP còn giúp doanh nghiệp đánh giá khả năng ứng dụng công nghệ ảo hóa, tiết kiệm năng lượng cũng như tìm kiếm các lỗi bảo mật.

Baldwin Ng – một giám đốc sản phẩm cao cấp của Microsoft – cho biết nói một cách chung nhất mục đích của MAP là đánh giá toàn diện lập thống kê đầy đủ phần cứng, thiết bị nội bộ doanh nghiệp, phân tính độ tương thích của phần cứng, và đưa ra những đề xuất nâng cấp lên các công nghệ mới nhất của Microsoft.

Người dùng quan tâm có thể tải về MAP tại đây. Tuy nhiên, hiện MAP vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Microsoft không tiết lộ bao giờ thì mới có phiên bản chính thức.

Có thể thấy mục đích chính của việc Microsoft tung ra MAP là nhằm chuẩn bị cho sự ra mắt của Windows 7 trong tháng 10 tới đây. Hiện người dùng có thể tải về dùng thử phiên bản Windows 7 Release Candidate trực tiếp từ website của Microsoft.

Windows 7 được xem là con cờ chiến lược giúp Microsoft xóa đi những ám ảnh không tốt về phiên bản Windows Vista nhiều lỗi và không hấp dẫn được người sử dụng. Phản ứng ban đầu về Windows 7 trong thời gian qua tương đối tốt.

Theo VnMedia (Computerworld)

Đọc thêm