"Quên" chuyển đổi, nhiều thuê bao HT Mobile mất số

Anh V.Q. Đăng (Hà Nội) là một trong những khách hàng "kém may mắn" của HT Mobile (tên cũ của mạng Vietnamobile). Cuối năm 2007, anh mua 3 chiếc sim HT Mobile dạng "số đẹp dễ nhớ" với dự định để dùng và tặng bạn bè. Chưa kịp sử dụng thì chương trình chuyển đổi của HT Mobile rục rịch.

Do đặc thù công việc bận rộn, anh không để ý đến việc đó, khi biết được thì đã muộn. Cả 3 chiếc sim đành nằm ngăn kéo suốt thời gian sau đó. Tháng 4/2009, khi biết mạng HT Mobile hoạt động trở lại với công nghệ GSM với tên gọi mới là Vietnamobile, anh có làm đề nghị khôi phục hoạt động cho 3 chiếc sim đã mua. Hẹn hò lên xuống, anh Đăng được Bộ phận Chăm sóc khách hàng của Vietnamobile khẳng định: cả 3 chiếc sim đó đã bị thu hồi. Nếu chưa cấp phát cho người khác, anh chỉ còn cách liên hệ với các đại lý phát hành đúng dải số đó để mua lại.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, đại diện Bộ phận Chăm sóc khách hàng Vietnamobile cho biết chương trình chuyển đổi được tiến hành tại hơn 100 điểm trên toàn quốc từ 22/4 đến 21/6/2008. Đã có khoảng 200.000 thuê bao tham gia chương trình chuyển đổi này. Theo thống kê đến đầu năm 2008, mạng HT Mobile ước tính có khoảng 500.000 thuê bao hoạt động.

Như vậy, hơn một nửa thuê bao cũ không tham gia chương trình này đã bị thu hồi về kho số của Vietnamobile. Trường hợp của anh Đăng không phải duy nhất. Một cán bộ tại Điểm giao dịch Số 2 Chùa Bộc (Hà Nội) cho biết có nhiều người đã đến và đề nghị khôi phục lại những sim "quên" đăng ký chuyển đổi. Nhưng do chính sách của công ty đã "an bài" nên không thể cấp lại được.

"Chương trình thông báo về việc chuyển đổi được chúng tôi đăng tải trên nhiều loại phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó, từ 22/4 đến 2/6 có 15 lần thông báo và nhắc lại trên báo chí, thông báo trên truyền hình (VTV1) từ ngày 24 - 27/4. Ngoài ra là các hình thức khác như thông báo trên đài phát thanh, tờ rơi và website. Chúng tôi cũng đã gửi tin nhắn SMS đến từng thuê bao về việc chuyển đổi này", Đại diện Bộ phận chăm sóc khách hàng Vietnamobile khẳng định. "Theo đúng qui định và thông báo đã đưa trên các phương tiện thông tin, để đảm bảo tính công bằng cho tất cả các khách hàng, các thuê bao 092 không tham gia chương trình chuyển đổi trong thời gian từ 22/4/2008 đến hết 21/6/2008 sẽ không được bảo lưu số thuê bao cũ".

Không hài lòng với giải thích của Vietnamobile, anh Đăng bức xúc: "Khi mua sim tại cửa hàng, tôi đã khai thông tin cá nhân và địa chỉ rất chi tiết và chính xác. Tại sao tôi không nhận được một thông báo chính thức nào về nhà hoặc điện thoại? Đâu có phải lúc nào tôi cũng có thể tiếp cận các phương tiện thông tin? Nếu làm một khảo sát, thử xem có bao nhiêu người tự nhiên vào website của nhà mạng để xem thông tin mới?".

Mặc dù vậy, những sim đầu số 092 không đăng ký đến nay chắc chắn không sử dụng được "để đảm bảo tính công bằng cho tất cả các khách hàng". Theo tư vấn của Vietnamobile, trong trường hợp khách muốn lấy lại số cũ, khách hàng có thể đề nghị nhân viên giao dịch kiểm tra, khách hàng sẽ được dùng số thuê bao giống số thuê bao cũ nếu tại cửa hàng có số sim theo yêu cầu khách hàng. Nếu không có số sim đó tại điểm giao dịch, khách hàng có thể chọn một số sim khác có trong hệ thống của cửa hàng đó.

Theo Hải Phương (VNN)

Đọc thêm