Quân đội Mỹ chê Android 'dở' và chuyển sang xài iPhone

Theo các nguồn tin từ DoD Buzz, trang web chuyên về quân sự, lý do của việc chuyển đổi này là bởi vì iPhone 6s nhanh hơn, mượt hơn và hiếm khi bị treo máy như các thiết bị Android của Samsung mà SOC đang sử dụng.

Các thiết bị Android của SOC hoạt động không ổn định và thường xuyên bị đơ máy khi chạy các “ứng dụng” đặc biệt của quân đội, cần phải khởi động lại để tiếp tục sử dụng. Đây là điều mà không ai mong muốn, đặc biệt khi họ là những người lính trên chiến trường.

DoD Buzz đã minh họa việc này bằng cách chạy cùng ứng dụng trên cả hai thiết bị, kết quả là hình ảnh được gửi từ máy bay không người lái về iPhone có phần rõ nét hơn và không bị giựt hình.

Nghỉ chơi Android, Quân đội Mỹ chuyển sang sử dụng iPhone

Nghỉ chơi Android, quân đội Mỹ chuyển sang sử dụng iPhone. Ảnh: Internet

Vẫn chưa rõ SOC đang sử dụng thiết bị Android thuộc dòng sản phẩm nào của Samsung, vì vậy chúng ta không thể đưa ra một sự so sánh chính xác giữa thiết bị đó với iPhone 6s. Tuy nhiên, báo cáo của Gizmodo hồi 2014 cho rằng Quân đội Hoa Kỳ sử dụng Samsung Galaxy Note để chạy các ứng dụng chuyên dụng của họ.

Nếu Quân đội Hoa Kỳ cân nhắc lựa chọn giữa Galaxy Note với iPhone 6s, chắc hẳn họ sẽ bị thuyết phục bởi hiệu suất của iPhone 6s. Phiên bản đầu tiên của Samsung Galaxy Note được ra mắt vào năm 2010 và nó là một trong những thiết bị “thời thượng” ở thời điểm đó.

Tuy nhiên, phiên bản này hiện đã lỗi thời và có lẽ còn không thể chạy tốt các ứng dụng phổ biến như Snapchat hay Pokémon Go, huống hồ chi các ứng dụng đặc biệt của quân đội.

Cũng chưa rõ liệu SOC đã xem xét qua các thiết bị Android mới hiện nay như Samsung Galaxy Note 5. iPhone 6s là chiếc smartphone rất mạnh mẽ, tuy nhiên nó vẫn chưa phải là thiết bị “đỉnh” nhất thị trường. Những dòng điện thoại Android cao cấp nhất gần đây sở hữu bộ vi xử lý SnapDragon 820 mạnh mẽ và hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh với bộ vi xử lý A9 của Apple.

 

Đọc thêm