Qualcomm giới thiệu module Gobi tích hợp 3G

Các hãng phần mềm hàng đầu như Microsoft, DeLorme và Absolute Software cũng đang sử dụng module Gobi để đưa khả năng định vị toàn cầu GPS vào trong notebook, netbook và các thiết bị Internet di động (MID).

Các nhà sản xuất thiết bị (OEM) hàng đầu hiện nay có thể cung cấp rất nhiều loại notebook và netbook sử dụng module Gobi của Qualcomm để kết nối di động băng thông rộng đa chế độ và GPS.

Các ứng dụng tăng cường năng lực định vị GPS của module Gobi dùng trong các sản phẩm nhắm tới người tiêu dùng và các doanh nghiệp, bao gồm các ứng dụng:

- Từ Microsoft: phần mềm du lịch và bản đồ Streets & Trips cho người tiêu dùng, bản đồ doanh nghiệp Mappoint và phần mềm phân tích.

- Từ DeLorme: hãng dẫn đầu về cải tiến công nghệ vẽ bản đồ từ năm 1976 và là nhà cung cấp GPS tiên phong trong hơn 12 năm qua - có ba lựa chọn khác nhau, tất cả đều có chi tiết vẽ bản đồ cập nhật, lộ trình tự động và năng lực hệ thống thông tin địa lý (GIS) công nghệ cao.

* Street Atlas USA cho việc dẫn đường với chi tiết đường phố tại Hoa Kỳ, Canada và 4 triệu địa điểm ưa thích.

* Topo USA cho dữ liệu chi tiết đường phố của Hoa Kỳ và Canada, 4 triệu địa điểm ưa thích và bản đồ địa hình chi tiết.

* Xmap phục vụ các nhà chuyên nghiệp về xây dựng hệ thống thông tin địa lý (GIS) và các lực lượng di động.

- Từ Absolute: Computrace LoJack cho máy tính xách tay để thu hồi máy bị mất cắp; Computrace Complete để quản lý tài sản IT, an ninh dữ liệu trong thời gian thực, khả năng định vị địa lý và phát hiện kẻ trộm..

Module Gobi2000 được trông đợi sẽ có trong các sản phẩm thương mại mùa hè này, xây dựng trên năng lực băng thông rộng đa chế độ của thế hệ module đầu Gobi1000 để tăng cường khả năng định vị với Assisted-GPS (A-GPS) và gpsOneXTRA Assistance Technology, tăng cường hoạt động của GPS độc lập thông qua dữ liệu hỗ trợ khi A-GPS không có sẵn.

Theo Tuổi Trẻ Online

Đọc thêm