Quà 8/3 online: Độc, rẻ, thiết thực lên ngôi

Dạo một vòng qua những website thương mại điện tử lớn hay mua hàng theo nhóm tại Việt Nam, có thể thấy chủ đề 8/3 đang áp đảo với hàng trăm gian hàng, topic quảng cáo quà tặng các loại, với đủ những tuyệt chiêu câu khách như "Cực độc", "Cực lạ", "Rẻ nhưng chưa bao giờ tuyệt vời hơn".... để thu hút các thượng đế mày râu. Các mặt hàng quà tặng rất phong phú, đa dạng chứ không chỉ bó hẹp quanh hoa tươi, mỹ phẩm như mọi năm.

Quà 8/3 online: Độc, rẻ, thiết thực lên ngôi ảnh 1

Các website, tiểu thương online lại vào mùa kinh doanh tất bật mới.

Anh Hòa, nhân viên một công ty truyền thông tại Cầu Giấy cho biết, ý định ban đầu của anh là mua hoa tặng vợ cho "truyền thống", tuy nhiên, khi truy cập vào một trang web rao vặt lớn, anh hốt hoảng khi thấy giá niêm yết của các bó hoa tươi năm nay quá đắt. "Bó nào rẻ nhất cũng phải tầm 400.000 VND trở lên. Bó trông đẹp mắt một chút thì có giá lên tới 7, 8 trăm là chuyện thường. Năm nay kinh tế eo hẹp, tôi nghĩ mình có bấm bụng tặng bà xã thì cô ấy cũng không thật sự thích".

Hàng "vừa tiền" đắt khách

Tâm lý của anh Hòa hoàn toàn không cá biệt trong giới mày râu năm nay. Do kinh tế khó khăn, nhiều người đã thay đổi quan niệm chọn quà, mua quà tặng vợ, mẹ, bạn gái theo hướng thiết thực và có giá trị sử dụng thực tế, thay vì bỏ quá nhiều tiền cho những mặt hàng chỉ mang tính chất tinh thần, dùng được vài ngày thì bỏ.

Quà 8/3 online: Độc, rẻ, thiết thực lên ngôi ảnh 2

Những bó hoa bằng giấy kiểu này chỉ có giá tầm 130.000 đồng, lại bảo quản được lâu.

Anh Hòa cho biết, sau hai ngày tham khảo đủ các diễn đàn và website bán hàng trực tuyến, anh đã quyết định mua tặng vợ một thẻ dịch vụ spa trên một dịch vụ mua hàng theo nhóm, và một bộ mỹ phẩm chăm sóc tóc dành riêng cho mùa 8/3. "Số tiền bỏ ra cũng tương đương một bó hoa loại đẹp, mà cô ấy lại dùng được lâu dài, mình thì vẫn thể hiện được sự quan tâm với vợ, lại còn giúp cô ấy đẹp hơn. Tính ra lợi đủ đường", ông chồng tâm lý này tủm tỉm. Tất nhiên, việc tìm kiếm như vậy sẽ mất thời gian và tốn công tốn sức hơn so với việc chỉ click chuột mua 1 bó hoa, nhưng anh Hòa tin rằng, món quà khác lạ năm nay sẽ thực sự khiến vợ anh mãn nguyện.

Rất nhiều tiểu thương online đã nắm bắt được tâm lý ưa chuộng hàng vừa tiền của mùa 8/3 năm nay nên đã giới thiệu nhiều mặt hàng quà tặng mới, lạ, giá mềm. Với những người vẫn ưa chuộng tặng hoa, thay vì hoa tươi, họ sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khác như hoa giấy, hoa bằng bánh, hoa gấu bông... với giá rẻ hơn rất nhiều so với hoa tươi. Các nhãn hàng mỹ phẩm năm nay cũng tung ra rất nhiều gói sản phẩm đặc biệt dành cho mùa 8/3 với giá ưu đãi để hút khách, tương tự, nhiều tiệm spa, chăm sóc sắc đẹp cũng tranh thủ giới thiệu những chương trình voucher mua theo nhóm với giá rẻ dành riêng cho chị em trong dịp này.

Quà 8/3 online: Độc, rẻ, thiết thực lên ngôi ảnh 3

Anh Kiên, nhân viên một công ty thương mại trên phố Trần Hưng Đạo (HN) cho biết, vợ chồng anh vừa cưới được 2 tháng nên muốn tìm một món quà thật lãng mạn, đáng nhớ cho ngày 8/3 tới. Tuy nhiên, hai vợ chồng vừa chi khá nhiều tiền sắm sửa đồ đạc, đi trăng mật nên "ngân quỹ" còn lại của anh khá hạn hẹp. Sau nhiều thời gian sục sạo, tìm kiếm và nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ tìm kiếm như Google, anh Kiên đã tìm thấy một món quà rất ưng ý là bó hoa làm từ kẹo xốp marshmallow. Những viên kẹo được người bán sắp xếp khéo léo thành một bó hoa, bên ngoài được phủ socola ngọt ngào kèm theo lời khẳng định về "đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm" khiến anh tự tin, đây sẽ là món quà độc, dễ thương, lại ngon miệng dành cho người vợ mới cưới của mình.

"Giá cả theo tôi cũng khá mềm. 1 bó 7 bông có giá 220.000 đồng, nếu mua nhiều hơn, tầm 16 bông thì 320.000. Người ta cũng nhận làm số lượng theo yêu cầu riêng của mình. Nói chung là tôi rất ưng ý", anh Kiên hồ hởi chia sẻ.

Đại diện một website bán hàng theo nhóm lớn cho biết, năm nay, số lượng khách chọn mua các gói dịch vụ spa hoặc các mặt hàng thời trang làm quà tặng 8/3 tăng vọt, nhờ mức giá ưu đãi nhiều khi lên tới 40-60% cho một sản phẩm. "Khách mua thường yêu cầu gói quà luôn để tặng vợ, bạn gái, mẹ nhân 8/3 nên chúng tôi có thể ước tính được tương đối chính xác sức cầu năm nay. Đa số các đơn hàng có giá trị dưới 400.000 VND. Rõ ràng là năm nay, khách hàng chỉ ưa chuộng những món quà vừa phải, dễ sử dụng, thiết thực mà thôi", vị này nhận định.

Rẻ nhưng phải "chất"

Quà 8/3 online: Độc, rẻ, thiết thực lên ngôi ảnh 4

Bánh kem như thật bằng vải nỉ

Đó chính là tiêu chí chọn quà của giới trẻ và các bạn sinh viên trong dịp 8.3, mềm về túi tiền nhưng vẫn phải thỏa mãn các tiêu chí: Lạ, "cute" và dễ thương. Năm nay, những món quà handmade đặc biệt được ưa chuộng vì thỏa mãn tốt các yêu cầu trên, như vòng tay theo phong cách vintage, hoa đất, các loại bánh handmade được làm từ vải nỉ....

Hòa, sinh viên đại học Kiến Trúc cho biết, bạn gái anh rất mê nấu ăn và làm bánh, nên món quà 8/3 năm nay mà Hòa đặc biệt chọn cho cô sẽ rất ý nghĩa. Đó là một chiếc bánh gato tiramisu cacao hoa quả, trang trí bằng dâu tây đỏ và được làm hoàn toàn từ vải. "Trông bánh rất giống thật, lại ngon mắt và đáng yêu. Tôi chắc chắn cô ấy sẽ rất thích vì bánh trái là niềm đam mê lớn của bạn gái tôi. Sinh nhật tôi hồi hai đứa mới yêu nhau, cô ấy cũng đích thân làm một chiếc tiramisu để tặng tôi. Chọn món quà này cho cô ấy là cách để cô ấy biết tôi vẫn rất nhớ kỷ niệm đó", anh chàng này tâm sự.

Trong khi đó, chỉ với 130.000 đồng, Trung, sinh viên Đại học Xây dựng cho biết cậu đã chọn được bó hoa bằng giấy tuyệt đẹp để tặng người yêu. Hoa được làm với đầy đủ đài, lá, thân giống như hoa thật, để một thời gian nếu không muốn bó giấy nữa, bạn gái Trung hoàn toàn có thể lấy ra cắm vào lọ theo ý thích. "Một món quà vừa đa năng, vừa giữ được lâu, lại không quá đắt. Tôi chọn đúng màu tím mà cô ấy thích nhất. Hy vọng cô ấy sẽ vui".

Quà 8/3 online: Độc, rẻ, thiết thực lên ngôi ảnh 5

Đèn ngủ - chậu cây xương rồng phát sáng

Một số quà tặng khác cũng bán chạy trong mùa 8/3 năm nay là dấu tên cá tính, ghép tên người với những hình vẽ bạn yêu thích, hoặc thậm chí có thể thay thế bằng khuôn mặt của bạn đi kèm với một nội dung do bạn tự soạn. Với nhiều màu mực khác nhau cùng khả năng "soạn thông điệp cá tính", món quà này đang rất được giới học sinh và sinh viên ưa chuộng.

Một ý tưởng không quá mới nhưng cũng đặc biệt hút hàng năm nay chính là những chiếc đèn ngủ - chậu cây phát sáng. Bên trong những chiếc đèn ngủ này chính là cây xương rồng, với khả năng chịu được mưa nhỏ hoặc môi trường có độ ẩm cao. Đèn có thể cảm ứng được ánh sáng, tiết kiệm điện nhờ tính năng tự sáng khi trời tối và tự tắt khi trời sáng. Công suất tiêu thụ điện chỉ 0.5W nên bạn có thể bật thường xuyên mà cây xương rồng vẫn sống được.

Lời kết

Việc mua quà qua mạng ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, bởi các mặt hàng, dịch vụ được cung cấp trên chợ "ảo" giờ cũng phong phú, đa dạng không kém gì ngoài đời thực. Giá thành cũng không chênh lệch quá nhiều, trong khi việc tham khảo, so sánh, tìm hiểu lại dễ dàng hơn rất nhiều, nhất là với những bậc mày râu ngại "đi" và ngại "hỏi" người bán.

Tuy nhiên, do sức cầu những ngày cận 8/3 được dự báo sẽ tăng mạnh nên nếu bạn có nhu cầu mua quà qua mạng, hãy mua sớm hơn hoặc giao hẹn với người bán về việc trả hàng đúng ngày. Nên chọn mua ở những website hoặc tiểu thương uy tín, có đánh giá, phản hồi tốt từ các khách hàng cũ để đảm bảo món quà mà bạn nhận được giống hệt như hình quảng cáo và có chất lượng tốt.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm