Proview bị tố quỵt tiền trong vụ kiện iPad

Proview bị tố quỵt tiền trong vụ kiện iPad ảnh 1

Proview bị tố quỵt tiền công ty luật đã giúp mình thắng vụ kiện iPad.

Cuộc chiến pháp lý dài của Apple tại Trung Quốc liên quan đến tên thương hiệu iPad có vẻ như chưa kết thúc dù iPad 2012 đã bán tại hai thành phố lớn Bắc Kinh, Thượng Hải ít ngày trước. Nguyên nhân của rắc rối đến từ việc Proview vẫn chưa trả án phí cho công ty luật Grandall, nơi đã giúp hãng này thắng kiện và nhận được khoản tiền bồi thường lên đến 60 triệu USD. Tổng số tiền chi phí cho kiện tụng trong hợp đồng mà Proview còn nợ được đưa ra là 2,4 triệu USD.

Diễn biến mới này khiến Grandall quay trở lại ra sức ngăn chặn việc chuyển giao sở hữu trí tuệ tên thương hiệu giữa hai hãng này để Proview (thậm chí có thể là cả Apple) thanh toán hết các khoản nợ.

Trong khi đó, người sáng lập ra Proview, Yang Rongshan cho rằng những hành động này là "vô nghĩa". Ông này tuyên bố hãng không bị ràng buộc bởi hợp đồng với Grandall. Ở một diễn biến khác, đầu tuần này, Grandall đã nộp tài liệu bảo vệ tài sản cho Tòa án Thâm Quyến để yêu cầu bồi thường cho tên gọi iPad trước khi chuyển giao cho Apple.

"Quả táo" trước đó đã trả tiền cho Proview trực tiếp và hiện đã bắt đầu được bán iPad trở lại tại thị trường Trung Quốc.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm