Pin dự phòng dung lượng "khủng", giá rẻ tiếp tục tung hoành

Pin dự phòng dung lượng "khủng", giá rẻ tiếp tục tung hoành ảnh 1

Một sản phẩm pin sạc dự phòng dung lượng 30.000 mAh.

Thay vì chỉ “khiêm tốn” với dung lượng từ 5.000 - 7.000 mAh như cách đây khoảng nửa năm, thị trường trong nước đang xuất hiện một số loại có dung lượng lên tới 20.000, thậm chí là 30.000 mAh.

Cụ thể, một số loại được rao bán mang thương hiệu Pis…, Power…, Yoo…, hay một số loại chỉ được gọi tên bằng các ký tự (như AX31, T22…) xuất xứ từ Trung Quốc, được bán với giá từ 450.000 - 550.000 đồng cho pin dung lượng 20.000 mAh, còn loại 30.000 mAh có giá bán từ 550.000 đồng, thời gian bảo hành 1 - 6 tháng tùy điểm bán.

Với dung lượng lớn như vậy, các sản phẩm được quảng cáo dùng cho tất cả các loại thiết bị số phổ biến hiện nay như smartphone, tablet, máy ảnh và thậm chí là cả laptop, netbook, được trang bị tới 2 cổng ra USB cho phép sạc cùng lúc 2 thiết bị.

Pin dự phòng dung lượng "khủng", giá rẻ tiếp tục tung hoành ảnh 2

Thị trường "ngập" pin sạc dung lượng lớn giá rẻ. (Ảnh minh họa)

Theo tìm hiểu của ICTnews, vì smartphone, tablet là những thiết bị nhanh hết pin, nhu cầu sở hữu pin sạc dự phòng đa năng mọi lúc mọi nơi đang trở nên rất cần thiết nên hiện nay số lượng các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh sản phẩm pin sạc dự phòng với dung lượng lớn khá lớn, nhất là hoạt động online tại những trang mua bán, rao vặt như muare.vn, 5giay.vn…

Dù vậy, nếu đem so sánh với giá bán của một số loại sản phẩm có thương hiệu uy tín trên thị trường, được bán với giá hàng triệu đồng cho sản phẩm dung lượng từ 3000 – 5000mAh, thì việc các loại pin sạc dung lượng quá lớn, tới 20.000 - 30.000 mAh mà giá bán chỉ vài trăm nghìn đồng đang được bán rộng rãi là một hiện tượng khiến không ít người tiêu dùng phải giật mình.

Theo anh Tuấn, chủ một cửa hàng kinh doanh smartphone tại phố Thái Hà (Hà Nội), đa phần khách hàng lo ngại đến những vấn đề như nguy cơ an toàn của loại dung lượng lớn, dung lượng không đúng như thông số ghi trên vỏ sản phẩm…

Hơn nữa, câu chuyện người tiêu dùng dính “quả đắng” khi mua sản phẩm pin dự phòng dung lượng lớn lan truyền trên báo chí trong nước gần đây cũng là một trong những thông tin khiến nhiều người lo ngại.

Pin dự phòng dung lượng "khủng", giá rẻ tiếp tục tung hoành ảnh 3

Pin rởm 24.000 mAh nhưng chỉ có 2400mAh và... hai túi cát. Ảnh: Internet

Cụ thể, hồi cuối tháng 3/2013, thông tin về một người dùng điện thoại di động tại Đài Loan mua phải pin dự phòng dung lượng lên đến 24.000 mAh nhưng đã dính “quả lừa” khi thực chất sản phẩm chỉ có dung lượng 2.400 mAh và kèm… 2 túi cát để sản phẩm cầm lên thấy… chắc tay. Đáng chú ý hơn, đây là một sản phẩm có kiểu dáng y chang với những loại pin sạc dự phòng dung lượng "khủng" đang được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam.

Bởi vậy, khi chọn mua loại pin sạc dự phòng dung lượng lớn từ hàng chục nghìn mAh trở lên, người tiêu dùng cần lựa chọn kỹ lưỡng với những địa chỉ rao bán trên mạng, hoặc tìm đến các cửa hàng uy tín với thời gian bảo hành dài hạn để hạn chế rủi ro.

Theo H.P (ICTnews)

Đọc thêm