Phong trào làm phòng chiếu phim mini 3D

Với những ai yêu thích không khí thoải mái, khác với ngoài rạp để thưởng thức phim HD, 3D thì phòng chiếu phim mini là một giải pháp hữu ích. Nhu cầu giải trí đang ngày một tăng lên cùng với hàng loạt giải pháp xem trực tuyến của các nhà phát triển đầu HD thời gian qua đã khiến phong trào làm phòng chiếu phục vụ một nhóm khách hàng rộ lên trở lại ở Sài Gòn.

Quán cà phê 3D, đường Vườn Lan, quận Tân Bình vừa quyết định "đập" một phòng chiếu phim diện tích lớn để đầu tư 4 phòng chiếu nhỏ khi nhận thấy xu hướng này đang được giới đông người xem phim quan tâm. Các phòng mini tại đây được thiết kế như rạp chiếu với ghế được đặt làm riêng, sử dụng màn hình cong 21:9, âm thanh 7:1, có phòng chiếu sử dụng công nghệ 3D shutter, xem phim qua đầu HD, phục vụ cho khoảng trên dưới 10 khách.

"Màn chiếu khoảng 20 triệu, máy chiếu tầm 25 triệu đồng, lens 21:9, đầu phát, ghế, trang trí... khoảng 90 triệu đồng, làm phòng 3D khoảng 100 triệu đồng. Hiện, khách rất thích các nhu cầu riêng tư, nhòm nhỏ bạn, gia đình tự chọn xem phim, chính vì vậy tôi quyết định bỏ phòng chiếu lớn để đầu tư những phòng nhỏ này", ông Đỗ Hoàng Phúc, chủ quán nói. 

Giá mỗi giờ xem ở đây tùy phòng HD hay 3D giao động 70.000 đồng đến 90.000 đồng mỗi giờ xem (chưa tính nước), xem 3D có phụ thu thêm tiền kính. 

Phong trào làm phòng chiếu phim mini 3D ảnh 1

Phòng chiếu phim mini 3D sử dụng màn hình cong tỷ lê 21:9. Ảnh: Kiên Cường.

Tương tự, Nguyễn Tường Minh, Giám đốc Công ty Cơn Bão Số, cho biết vừa đầu tư làm 8 phòng chiếu dạng mini trên dưới 20 m2 này tại đường Lê Văn Sỹ, quận 3, trong khi cơ sở ở đường Vành Đai Trong, quận Tân Bình cũng ó 8 phòng nữa đang hoạt động. Phòng chiếu của Cơn Bão Số cung cấp cả những phim 3D theo công nghệ Shutter (dùng một máy chiếu với kính đi kèm có giá 1,4 triệu đồng một kính). 

"Mỗi phòng được đầu tư trên 50 triệu đồng, buổi tối, cuối tuần ở cơ cơ chỗ quận Bình Tân gần như luôn đầy khách. Chúng tôi phụ thu tiền xem phim mỗi giờ (tùy theo thời điểm) khoảng 60.000-80.000 đồng", anh Minh phân tích. 

Theo anh Minh tính toán, Sài Gòn có khoảng 20 chỗ kinh doanh mô hình này và thu hút khách là bạn, nhóm bạn, gia đình vào xem, được chọn phim thoải mái, xem, bình luận... điều hầu như không có ở rạp.

Ngoài ra xem một nhóm rất tiết kiệm chi phí, ví dụ 10 người vào xem, không uống nước mà chỉ phải trả tầm 60.000 - 80.000 đồng một giờ, tính trung bình một phim khoảng 1,5 tiếng chừng 90.000 - 120.000 đồng, chia cho 10 người thì mỗi người chỉ tốn 9.000 đồng đến 12.000 đồng. 

Phong trào làm phòng chiếu phim mini 3D ảnh 2

Phòng chiếu phim mini 3D đang là mốt ở Sài Gòn. Ảnh: Kiên Cường.

Giám đốc Sài Gòn HD Phạm Quang Tiến cho rằng phong trào làm phòng chiếu nhỏ này đang có nhiều thuận lợi để phát triển, vì vậy các đơn vị đang đưa ra nhiều giải pháp lắp đặt phòng chiếu này. 

"Trước đây, vào thời điểm 2010-2011, phong trào làm phòng mini theo giờ bắt đầu nhen nhóm nhưng sau đó không phát triển do các vấn đề, trong đó có liên quan đến bản quyền nên cả khách vào xem hay đơn vị làm cũng e ngại. Tuy nhiên, đến nay khi các nhà phát triển phần cứng đã đưa ra nhiều giải pháp xem phim online qua đầu HD và họ cam kết về vấn đề bản quyền nên khúc mắc được tháo gỡ. Điều đó khiến việc làm phòng chiếu trở nên dễ dàng", anh Tiến phân tích.

Trên thực tế, hầu hết các phòng mini hiện nay đều xem phim qua đầu phát HD và các nhà phát triển, cung cấp phần cứng như liên tục cho ra đời các đầu phát HD tích hợp xem phim online như đầu phát FPT play HD xem phim qua Fshare, Dune HD qua trang HD Việt, HD Life V7 cũng vừa tích hợp việc xem online miễn phí cho mình. 

Giám đốc Sài Gòn HD khẳng định với thị phần cạnh tranh với nhiều đơn vị làm phòng chiều mini hiện nay thì phòng chiếu nào cho chất lượng hình ảnh, âm thanh tốt... sẽ giữ chân được khách hàng. 

Trao đổi với PV, anh Lâm Nhựt Hùng, quản trị diễn dàn VNAV - Mạng Nghe Nhìn Việt Nam, cho biết hiện làm phòng chiếu phim mini đang là "mốt" ở Sài Gòn, còn các tỉnh thì vẫn chưa thoát ra khỏi trào lưu quán cà phê phim 3D. 

"Trước nay, ở TP HCM chỉ có 1-2 điểm làm nhưng năm nay việc đầu tư phòng chiếu nhỏ này đang rầm rộ hơn. Về chất lượng, các phòng này đều được trang bị chiếu phim 3D hình ảnh tốt, nguồn phim phong phú hơn do vấn đề bản quyền được giải quyết với các đầu HD tích hợp xem online của các nhà cung cấp, đĩa Blu-ray cũng ngày một nhiều hơn ", anh Hùng nói.

Theo Kiên Cường (VNE)

Đọc thêm