Phó Thủ tướng sẽ đi thị sát ứng dụng CNTT

Phó Thủ tướng sẽ đi thị sát ứng dụng CNTT ảnh 1

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.

Chiều ngày 30/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về Công nghệ thông tin (CNTT) đã chủ trì cuộc họp giao ban định kỳ quý II/2010 với các thành viên của Ban chỉ đạo.

Theo website Chinhphu.vn, tại cuộc họp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã yêu cầu tổ chức một số đoàn công tác để kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả thực hiện việc ứng dụng và phát triển CNTT tại các địa phương trong tháng 7 và tháng 9/2010. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ dẫn đầu một đoàn công tác kiểm tra 2 địa phương là TP.HCM và TP.Cần Thơ.

Phó Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan hoàn thành dự thảo Báo cáo đánh giá tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 58 của Bộ Chính trị và báo cáo Ban chỉ đạo tại phiên họp quý III/2010.

Trước những bức xúc của xã hội về những tác động của game online, Phó Thủ tướng đề nghị, đầu tháng 8/2010 các Bộ, ngành liên quan họp để lấy ý kiến của các cơ quan quản lý  nhà nước về các biện pháp siết chặt quản lý những trò chơi độc hại trên mạng Internet.

Về công tác tổ chức thu thập số liệu về mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT và truyền thông năm 2010, Văn phòng Ban chỉ đạo cần phối hợp với Hội tin học Việt Nam nghiên cứu về mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT năm 2010 đối với các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty. Sau khi các đơn vị này báo cáo, Văn phòng Ban chỉ đạo tổng hợp, phân tích và báo cáo với các thành viên trong phiên họp quý III/2010.

Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Trọng Đường, Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo đã tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các chủ trương, giải pháp nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin như triển khai tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 58-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo đang tích cực triển khai tổ chức Hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử 2010 và Toàn cảnh về CNTT-TT Việt Nam 2010 (dự kiến sẽ tổ chức trong 2 ngày 14-15/7/2010 tại TP. HCM), tổng hợp, phân tích số liệu và hoàn thiện nội dung của sách trắng về CNTT-TT Việt Nam 2010, tổ chức thu thập số liệu về mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT và truyền thông năm 2010 (Vietnam ICT index).

Theo PV (ICTnews)

Đọc thêm