Phó chủ tịch bán lẻ của Apple từ chức

Trích dẫn những nguồn tin giấu tên, trang ifoAppleStore khẳng định Jerry McDougal đã nói lời chia tay với các đồng nghiệp của mình ở Apple vào hôm thứ 6 tuần trước. Jerry McDougal được cho là đã rời khỏi Apple để có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và không phải vì những lý do liên quan đến công việc.
Phát biểu với trang AllThingsD, Apple cho biết Jim Bean, phó chủ tịch phụ trách tài chính của Apple sẽ tiếp quản vị trí của Jerry McDougal trong thời gian tới.

Phó chủ tịch bán lẻ của Apple từ chức ảnh 1

Jerry McDougal, Phó chủ tịch bán lẻ của Apple từ chức
"Bộ phận bán lẻ sở hữu một mạng lưới rất chặt chẽ giữa các giám đốc và quản lý cửa hàng cũng như cấp khu vực. Họ sẽ tiếp tục công việc tuyệt vời mà họ đã làm trong cả thập kỉ qua nhằm cách mạng hóa quy trình bán lẻ bằng những dịch vụ sáng tạo, độc đáo và tập trung vào khách hàng mà không ai có thể sánh kịp", Steve Dowling, phát ngôn viên của Apple phát biểu với trang AllThingsD, "Jim Bean sẽ chuyển tới làm việc ở bộ phận bán lẻ để hỗ trợ công việc của các nhóm phụ trách cửa hàng. Jim đã làm việc tại Apple suốt 15 năm qua và là một nhà lãnh đạo giỏi, thấu hiểu văn hóa cũng như tập trung vào dịch vụ khách hàng của chúng tôi".
Sự ra đi của Jerry McDougal diễn ra giữa thời điểm Apple đang tiếp tục tìm kiếm một nhà lãnh đạo mới phụ trách bộ phận bán lẻ sau khi John Browett bị sa thải hồi tháng 10 năm ngoái. McDougal bắt đầu vào làm việc cho Apple từ năm 2000 và có mối quan hệ thân thiết với Ron Johnson, người từng giữ chức trưởng bộ phận bán lẻ của Apple (hiện là CEO của JC Penney). Do vậy, McDougal được đồn đoán là ứng cử viên sáng giá cho vị trí phó chủ tịch cấp cao phụ trách bộ phận bán lẻ của hãng này. 
Hiện tại, sau sự ra đi của McDougal, Apple được cho là đang tập trung vào hai nhân viên lâu năm khác là Bob Bridger, Phó chủ tịch phát triển và Steve Cano, phó chủ tịch quản lý.
Theo Võ Hiền (Dân trí / PCMag)

Đọc thêm