Phổ cập tin học hoá bằng thi tác nghiệp trên máy tính

 Cuộc thi nhằm đánh giá khả năng và khuyến khích thi đua ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cấp uỷ của các lãnh đạo, chuyên viên của văn phòng các quận uỷ, huyện uỷ, thành uỷ trực thuộc. Đây cũng là mô hình hoạt động rất thiết thực trong quá trình thúc đẩy tin học hoá quản lý hành chính, rất đáng để các cơ quan nhà nước học tập.

Căn cứ yêu cầu và tình hình thực tế triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và gửi nhận văn bản trên mạng trong các cơ quan đảng Thành uỷ, đối tượng dự thi Hội thi tác nghiệp trên mạng máy tính năm 2009 được chia làm 2 nhóm:

Nhóm 1: Nhóm người sử dụng của các quận uỷ, huyện uỷ, các ban đảng Thành uỷ và Đảng uỷ khối Dân Chính Đảng, Đảng uỷ khối các trường Đại học, cao đẳng. Nội dung thi của nhóm này là thực hiện chu trình gửi nhận văn bản trên mạng.

Cụ thể, chuyên viên văn phòng sẽ soạn văn bản dự thảo, gửi email cho lãnh đạo văn phòng dưới dạng file đính kèm. Lãnh đạo sửa dự thảo, cho ý kiến và gửi lại file qua đường email. Sau đó, chuyên viên nhận văn bản, hoàn thiện, trình lãnh đạo duyệt và chuyển cho văn thư cấp số, phát hành lên mạng và qua chương trình gửi nhận văn bản.

Nhóm 2: Nhóm cán bộ công nghệ thông tin của các quận uỷ, huyện uỷ, thành uỷ trực thuộc: đối tượng dự thi gồm 1 đồng chí cán bộ phụ trách công nghệ thông tin hoặc cán bộ kiêm nhiệm làm công tác quản trị mạng của đơn vị.

Nội dung thi của nhóm 2 là kiểm tra trắc nghiệm kiến thức cơ bản về mạng máy tính của các cơ quan đảng, về phần mềm CMC Linux, phần mềm truyền thông Lotus Notes phục vụ triển khai hệ thống mạng máy tính của cơ quan đảng…

Kết quả sau hơn 2 tiếng hội thi diễn ra sôi nổi, BTC đã công bố danh sách các đơn vị và cá nhân đoạt giải thưởng như sau:

Giải tập thể:

Giải xuất sắc: - Văn phòng Huyện uỷ Sóc Sơn

Giải nhất: - Văn phòng Quận uỷ Hoàn Kiếm

Giải nhì: - Văn phòng Huyện uỷ Từ Liêm và Văn phòng Thành uỷ Sơn Tây

Giải ba: - Văn phòng Đảng uỷ khối các trường Đại học - Cao đẳng Thành phố, Văn phòng Quận uỷ Long Biên, Văn phòng Quận uỷ Tây Hồ

Giải cá nhân:

Giải nhất: Hoàng Hữu Tiến - Quận uỷ Hoàn Kiếm

Giải nhì: - Phạm Thị Hiền - Huyện uỷ Đan Phượng

- Lê Hà Đông - Thành uỷ Sơn Tây

Giải ba: - Nguyễn Hoàng Hà - Huyện uỷ Đông Anh

- Nguyễn Anh Vũ - Huyện uỷ Sóc Sơn

- Nguyễn Thu Trang - Quận uỷ Hai Bà Trưng

Cũng trong buổi sáng 8/5, Văn phòng Thành uỷ Hà Nội và Ban Chỉ đạo CNTT Thành uỷ đã công bố Quyết định 676-QĐ/TU về việc thành lập Trung tâm CNTT thuộc Văn phòng Thành uỷ Hà Nội. Theo quyết định này, Văn phòng Thành uỷ bổ nhiệm ông Trần Phi Lương làm Giám đốc Trung tâm CNTT, ông Nguyễn Hoài Nam và ông Vũ Lê Sơn làm Phó Giám đốc Trung tâm CNTT Thành Uỷ Hà Nội.

Theo B.M. (VNN)

Đọc thêm