Phim "X-Men" mới bị lộ trên mạng Internet

Theo lời người phát ngôn của Twentieth Century Fox Films, hãng sản xuất và phát hành bộ phim thì bản sao nói trên chỉ là "phiên bản chưa được biên tập, hoàn thiện" của bộ phim. Tuy nhiên, hành động post nó lên website là trái pháp luật và vi phạm nghiêm trọng bản quyền.

Theo dự kiến, "X-Men Origins: Wolverine" sẽ công chiếu tại các rạp trên toàn thế giới trong chưa đầy 4 tuần nữa. Với sự góp mặt của tài tử điển trai Hugh Jackman, người đã thủ vai "Người sói" trong 3 tập phim X-Men trước đây, các nhà làm phim rất kỳ vọng vào thành công và doanh thu của "X-Men Origins".

"Bản phim bị lộ không có nhiều hiệu ứng kỹ xảo, bị cắt nhiều đoạn, âm nhạc và âm thanh tạm bợ cũng như nhiều cảnh quay chưa được biên tập", Twentieth Century Fox Films cho biết. "Chúng tôi đã ngay lập tức liên hệ với nhà chức trách để yêu cầu gỡ bỏ đường link download xuống".

Theo truyền thống, Fox luôn đánh dấu các file phim để có thể theo dõi chúng tốt hơn. Như trong trường hợp này, hãng đã nhanh chóng xác định được người post trái phép phim lên mạng và những ai đã download phim về xem.

Một trong những kênh "truyền bá" bản phim trái phép mạnh nhất chính là BitTorrent, địa chỉ quen thuộc của những ai mê xem phim miễn phí. Chỉ cần đăng nhập vào đây là bạn có thể được các thành viên khác chia sẻ những file dung lượng lớn (như phim) theo mô hình P2P.

Theo VietNamNet /PCWorld

Đọc thêm