Phí internet tại Campuchia đắt nhất Đông Nam Á

Chỉ có 5% số người được hỏi thường xuyên sử dụng Internet tại gia đình, 70% tại hàng quán, 16% tại trường học và 7% dùng tại cơ quan.

Cuộc điều tra do Tổ chức Nghiên cứu Đông Dương (ICR) tiến hành từ tháng 12/2009 cho thấy phí sử dụng quá cao là lý do khiến người dùng Internet tại Campuchia ít có khả năng lắp đặt đường dây Internet tại nhà.

Có tới 64% số người sử dụng Internet trong số 1.100 người được hỏi cho biết chi phí đắt đỏ là nguyên nhân chính khiến họ không lắp đặt Internet tại nhà, 55% cho rằng giá thành máy tính cao và 36% cho biết không có các thiết bị truy cập mạng không dây.

Hiện nay, Campuchia đang có chi phí Internet cao nhất khu vực Đông Nam Á do chi phí cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cao.

Viettet đưa ra gói cước SurfHome 128 kbps ADSL với chi phí khoảng 20-50 USD/tháng. Camnet đưa ra gói cước 256 kbps/80USD/tháng và EZENCOM chào giá 39USD cho gói cước 256 mbps.

Theo điều tra của ICR, 50-70% chi phí của các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Campuchia là dành để thanh toán cho nhà cung cấp băng thông quốc tế và chi phí này đổ lên vai người tiêu dùng trực tiếp.

Ông Hyam Bolande, Phó Chủ tịch công ty cung cấp dịch vụ Internet Chuan Wei, cho biết việc xây dựng đường cáp quang thông qua Thái Lan, Lào và đường cáp ngầm xuyên qua vịnh Thái Lan sẽ mang đến dịch vụ cung cấp băng thông rộng và giá rẻ hơn hiện nay.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm