Pháp sẽ quản chặt các bình luận trên Internet

Pháp sẽ quản chặt các bình luận trên Internet ảnh 1

Mới đây, Hiệp hội quốc gia về chứng nhận và tiêu chuẩn hoá của Pháp (AFNOR) cho biết họ sẽ công bố kế hoạch chống lại những người bình luận ẩn danh trên các website đánh giá sản phẩm tiêu dùng.

Chính sách mới sẽ tạo ra một logo được các doanh nghiệp hiển thị trên website của họ và các diễn đàn người tiêu dùng như La Fourchette, Yelp, và lastminute.com, nhằm đảm bảo người dùng các website đã kiểm tra tính xác thực của các bình luận và các bình luận không bị chỉnh sửa vì lợi ích riêng của doanh nghiệp.

Chẳng hạn, một người dùng bình luận rằng ở tại một khách sạng ở Lyon rất tuyệt vời, sẽ phải cung cấp các bằng chứng và ngày họ đã ở đó. Hành động này nhằm ngăn chặn những người bình luận giả mạo, là nhân viên khách sạn cố tình quảng bá cho khách sạn đó. Ngoài ra, người bình luận cũng sẽ phải cung cấp các thông tin cá nhân như địa chỉ email, địa chỉ thư tín hoặc số điện thoại để đăng nhập vào trang.

Bên cạnh đó, các nhãn hiệu tiêu dùng lớn như Apple sẽ buộc phải để hiển thị cả những nhận xét sản phẩm, dù là tiêu cực, trên website của họ, mà khong được kiểm duyệt hay chỉnh sửa bất cứ phần nào một khi các bình luận đã được kiểm tra về tính xác thực.

Tương tự, các website cũng được quyền gỡ bỏ hoặc chỉnh sửa một số bình luận nhất định, như các bình luận mang tính phỉ báng hoặc những ý kiến chứa ngôn ngữ thô lỗ.

Người dân Pháp đặc biệt rất nhiệt tình đưa ra các đánh giá về sản phẩm. Theo khảo sát, 9 trong số 10 người tiêu dùng Pháp tìm kiếm sự tư vấn từ các bình luận trên Internet trước khi quyết định mua sản phẩm.

Theo Bảo Bình (ICTnews / Thelocal)

Đọc thêm