Phải gọt sim cho vừa iPhone 4

Giống như iPad, chiếc sim mà các mạng di động đang phân phối hiện nay không thể sử dụng được cho iPhone 4. Muốn dùng được sim thường, khách hàng phải dùng kéo chuyên dụng để cắt sim cho nhỏ lại.

Nguồn tin từ VinaPhone tiết lộ, để chuẩn bị cho việc tung trái táo 4 ra thị trường vào tháng 9, hãng đã đặt thiết kế khoảng 30.000 sim loại nhỏ dùng riêng cho iPhone 4. Giá bán dự kiến tương đương hoặc đắt hơn chút ít với sim đang lưu hành trên thị trường (khoảng 65.000 đồng).

Khi mua iPhone 4 khách hàng sẽ được bán kèm sim nhỏ và hòa mạng số mới. Trong trường hợp giữ nguyên số cũ, VinaPhone sẽ chuyển đổi dữ liệu sang chiếc sim trắng thiết kế riêng cho iPhone 4.

Phải gọt sim cho vừa iPhone 4 ảnh 1

Những chiếc iPhone 4 chính hãng sắp có mặt tại thị trường VN. Ảnh: T.M.

Hãng viễn thông Viettel cũng dự định tung iPhone 4 ra thị trường vào tháng 9 tới và cũng tính tới giải pháp đặt thiết kế hàng nghìn chiếc sim loại nhỏ dành riêng cho iPhone 4.

Với sim dành riêng cho iPhone 4, điều khiến 2 đại gia viễn thông này băn khoăn là họ rất khó in được logo của công ty cũng như mã số bí mật vì kích thước sim nhỏ. Ông Phạm Ngọc Tú, Trưởng phòng Kinh doanh VinaPhone cho biết giải pháp mà hãng nghĩ tới đó là in các dữ liệu như logo công ty, dãy số của sim ra tấm thẻ nhựa bọc ngoài.

Hiện nay, iPhone 4 với iPad có thiết kế khe đựng sim giống nhau - với lỗ nhỏ hơn so với thông thường. Do vậy, những chiếc sim nhỏ được thiết kế riêng cho iPhone 4, đồng thời có thể sử dụng cho iPad mà không cần phải làm thủ tục cắt tỉa cho vừa kích cỡ.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm