Panasonic ra tiêu chuẩn chung cho kính 3D

Panasonic ra tiêu chuẩn chung cho kính 3D ảnh 1

Hiện tại, kính 3D trập hình của hãng này không thể sử dụng với TV 3D của hãng khác. Ảnh: Amoney.

Mới đây, hai hãng Panasonic và Xpand 3D đã trình làng bộ tiêu chuẩn chung dành cho các loại kính 3D trập hình động với tên gọi M-3DI. Điều này sẽ cho phép người dùng có thể sử dụng một cặp kính chuyên dụng để thưởng thức hình ảnh nổi trên nhiều mẫu TV 3D, máy tính hay máy chiếu tại gia khác nhau mà không mua từng loại kính riêng biệt.

Hiện tại, bộ tiêu chuẩn M-3DI hiện đã được các hãng điện tử Hitachi, Mitsubishi, ViewSonic và Seik Epson tham gia. Và thời gian tới dự kiện sẽ có thêm các hãng như Funai, Hisense và SIM2 cùng tham gia sản xuất kính 3D theo một tiêu chuẩn chung. Theo Electronistra, việc triển khai tiêu chuẩn M-3DI tới các nhà sản xuất sẽ được bắt đầu kể từ tháng 4 tới.

Việc sử dụng chung một loại kính, một tiêu chuẩn 3D sẽ giúp cho người tiêu dùng tiếp cận đến 3D dễ dàng hơn cũng như tốn kém ít chi phí hơn cho công nghệ này. Tuy nhiên, ngoài Panasonic thì các hãng TV lớn khác như LG, Samsung hay Sony vẫn chưa tuyên bố sẽ tham gia vào liên minh phát triển M-3DI.

Vào cuối tháng 3 này, hiệp hội điện tử tiêu dùng Mỹ CEA dự kiến sẽ công bố một bộ tiêu chuẩn về kính 3D trập hình dùng chung cho các mẫu TV 3D hiện nay. Như vậy nhiều khả năng sẽ có tới hai bộ tiêu chuẩn về kính 3D khác nhau, giống như tình trạng từng gặp phải ở việc lựa chọn định dạng chung cho nội dung độ nét cao trước đây, giữa HD DVD và Blu-ray.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm