Pakistan ngừng chặn Youtube

Pakistan ngừng chặn Youtube ảnh 1

Pakistan ngừng chặn Youtube kể từ ngày hôm nay 29.12 - Ảnh: AFP
“Đã có nhiều người đề nghị ngừng chặn Youtube tại Pakistan. Tôi đã chủ trì một cuộc họp cấp cao về sắc lệnh chặn Youtube trong ngày 28.12”, BBC dẫn lời ông Malik viết trên Twitter ngày 28.12.

“Cơ quan quản lý truyền thông Pakistan (PTA) đã chặn hết những video chống đạo Hồi trên Youtube. Trong vòng 24 giờ nữa Youtube sẽ không bị chặn ở Pakistan”, cũng theo tin nhắn của ông Malik trên Twitter ngày 28.12.

Trước đó, Thủ tướng Pakistan, ông Raja Pervez Ashraf đã ra một sắc lệnh chặn Youtube tại nước này kể từ ngày 17.9, sau làn sóng biểu tình phản đối phim bôi nhọ Hồi giáo Innocence of Muslims (tạm dịch Sự ngây thơ của các tín đồ Hồi giáo, bộ phim của một nhà làm phim tư nhân Mỹ).

Và sắc lệnh sẽ hết hiệu lực khi Youtube đồng ý tháo gỡ tất cả những video phỉ báng Hồi giáo.

Google đã không đồng ý gỡ bỏ phim Innocence of Muslims khỏi Youtube.

Nhưng, PTA sử dụng công nghệ tường lửa chặn những video đồi trụy, phỉ báng đạo Hồi trên Youtube và các trang khác, theo ông Ashraf.

Pakistan đã từng chặn Youtube hồi năm 2008 và năm 2010 vì những video phỉ báng Hồi giáo, theo BBC.

Mới đây, Iran ngày 9.12 đã khai trương một website chia sẻ video có tên Mehr (tạm dịch: Lối sống), để cạnh tranh với trang YouTube của Google, vốn được cho là có những nội dung không phù hợp với văn hóa của quốc gia Hồi giáo này.

Theo Phúc Duy (TNO)

Đọc thêm