Opera ‘bán mình’ cho Trung Quốc với giá 600 triệu USD

Opera bán mình cho Trung Quốc

Thương vụ này bắt đầu nhen nhóm từ hồi tháng 2-2016, lúc đó Opera đã chấp nhận lời đề nghị mua lại với mức giá 1,2 tỉ USD. Tuy nhiên, sau nhiều lần thương thảo, con số này hiện tại đã giảm chỉ còn lại một nửa.


Xem thêm: Opera giúp tiết kiệm điện năng đến 50% - Để giành lại thị phần từ tay Chrome và Firefox, Opera đã không ngừng cải tiến và liên tục bổ sung thêm nhiều tính năng mới bao gồm chế độ tiết kiệm điện năng lên đến 50%.


Người mua lại trình duyệt Opera chính là công ty tìm kiếm và bảo mật Qihoo 360. Theo đó, Opera chỉ bán đi mảng trình duyệt, bằng sáng chế và quan trọng nhất là thương hiệu. Tất nhiên, công ty vẫn giữ lại bộ phận khách hàng bao gồm Opera Apps & Games, Opera TV. 

Trình duyệt Opera bán mình cho Trung Quốc

Trình duyệt Opera bán mình cho Trung Quốc với giá 600 triệu USD. Ảnh: Engadget


Xem thêm: Opera tải trang nhanh hơn 45% so với Google Chrome - Phiên bản Opera mới cho phép tăng tốc tải trang nhanh hơn 45% và phát video mượt mà kể cả khi bạn đang sử dụng kết nối Internet tốc độ chậm.


Giám đốc điều hành Opera Lars Boilesen cho biết: “Chúng tôi tin rằng thỏa thuận mới này sẽ tốt cho nhân viên và cổ đông của Opera. Opera chỉ đang bán khoảng một phần tư công ty với giá 600 triệu USD, một mức giá hấp dẫn trong mảng kinh doanh của chúng tôi”. 

Việc bán lại đến hôm nay đã được phê duyệt bởi hội đồng quản trị và công ty sẽ có 18 tháng để tìm một cái tên mới, theo trang Techcrunch.

Opera hiện đang là trình duyệt phổ biến thứ 5 trên máy tính với 1,9% thị phần. Trong khi đó con số này trên nền tảng di động là 10%, điều này cũng không có gì khó hiểu khi công ty luôn quan tâm và chú trọng đến trải nghiệm lướt web của người dùng, tích hợp tiện ích chặn quảng cáo, nén dữ liệu, tăng tốc phát video và VPN miễn phí. 


Xem thêm: Tiết kiệm tối đa chi phí 3G với Opera Max - Vừa qua, hãng phần mềm đến từ Na Uy đã chính thức tung ra phiên bản mới cho ứng dụng Opera Max, giúp người dùng có thể nén dữ liệu và tiết kiệm chi phí tối đa khi lướt web bằng Wi-Fi hoặc 3G.


Opera đã tách ra khỏi công ty viễn thông chính của Na Uy là Telenor và phát hành trình duyệt web đầu tiên vào năm 1997. Cảm thấy không đủ sức cạnh tranh trên môi trường máy tính, hãng đã nhanh chóng phát triển phiên bản dành riêng cho di động trong năm 2000. 

 

Đọc thêm