Opera 41 tải trang nhanh hơn 80%

"Với quy trình khởi chạy mới, Opera 41 gần như đã cắt giảm tối đa thời gian tải trang, bất kể việc người dùng đang mở bao nhiêu thẻ (tab)" - Krystian Kolondra, Phó Chủ tịch cấp cao của trình duyệt Opera cho máy tính, cho biết.

Cụ thể, Opera sẽ dành ưu tiên cho các thẻ vừa mới hoạt động hoặc được ghim (pin) trên trình duyệt. Kết quả thử nghiệm cho thấy tốc độ tải trang trung bình nhanh hơn khoảng 86% với 42 thẻ được mở từ phiên làm việc trước.

Thay vì đối đầu trực tiếp với các trình duyệt khác, Opera đã chọn cho mình hướng đi riêng bằng cách cung cấp các tiện ích bổ sung nhằm thu hút người dùng. Đơn cử như VPN miễn phí, chặn quảng cáo, tiết kiệm pin, xem video trên cửa sổ bất kỳ...

opera

Opera 41 cho tốc độ tải trang nhanh hơn 80%. Ảnh: TIỂU MINH

Ngoài ra, phiên bản Opera 41 còn đem đến hàng loạt những cải tiến mới, tận dụng CPU, giúp máy tính chạy mượt mà và bớt hao pin hơn. Tính năng đọc tin tức hỗ trợ thêm nguồn tin ngay cả khi người dùng không biết chính xác địa chỉ RSS.

Bạn đọc quan tâm có thể tải Opera 41 tại https://www.opera.com/computer.


Xem thêm: Thủ thuật truy cập mạng nhanh hơn khi bị 'đứt cáp' - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (Nida), chiều 2-8, tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục bị đứt gần phân đoạn ở Hong Kong làm ảnh hưởng đến truy cập của người dùng đi quốc tế.


 

Đọc thêm