Online săn jean rách, làm rách jean

Du nhập từ xu hướng thời trang nước ngoài, thời gian gần đây, hình ảnh các bạn trẻ ra đường đầy tự tin với những bộ trang phục vải jean (bò) “rách” đã khá phổ biến. Những lỗ thủng, vải sờn, vá chằng chịt không phải do đồ mặc lâu ngày mà lại từ chính những chiếc quần/áo mới. Giới trẻ và dân văn phòng nhộn nhịp tìm kiếm những “bộ cánh” độc đáo này trên các trang thương mại điện tử. Đặc biệt, dịch vụ nghe có vẻ “người đời” là làm rách quần jean lại đang phát triển.

Online săn jean rách, làm rách jean ảnh 1

Chị Quý cùng chiếc quần jean rách "hand made".
Đam mê jean rách, “săn hàng” trực tuyến lên ngôi

Khi mà xu hướng quần bò áo phông đã dần trở nên phổ biến, các bạn trẻ muốn thể hiện cá tính của mình đã tìm đến với phong cách mới hơn, phong cách với những chiếc quần, váy hay thậm chí áo jean không lành lặn.

‘Một lần thấy ảnh chị Vitoria Beckham mặc bộ đồ jean rách đẹp quá khiến mình mê mẩn. Dù đã 3 con nhưng lúc ấy trông chị ấy trẻ, thậm chí “teen” không chịu được. Vì vậy, ngay khi về nhà việc đầu tiên mình làm là online săn ngay. Kết quả giờ mình đã có một bộ sưu tập kha khá và mình thấy hài lòng với phong cách này’, chị Nguyễn Thương Huyền, một nhân viên kế tại Hà Nội, bật mí nguyên nhân đam mê jean rách của mình.

Tương tự Thương Huyền, Trương Duy Linh - Trưởng nhóm phát triển 1 dự án công nghệ ở Hà Nội, lại tìm đến jean rách chỉ vì thấy mấy cậu bạn cùng nhóm mặc đẹp quá. Vấn đề là tìm mặt hàng này không phải là dễ.

“Đầu năm nay mình mới tiếp cận mốt quần bò rách và thấy kết. Tuy nhiên nếu đến các shop thời trang thường thì tìm loại quần này không dễ. Mình phải online, Google, truy cập các sàn thương mại điện tử tìm mới thấy được các bộ đồ phù hợp”, Duy Linh cho biết.

Chỉ cần Google với khoá “jean rách” với thời gian 1 năm qua, bạn sẽ thấy có cả trăm nghìn kết quả trả về. Điều này cho thấy xu thế này vẫn đang được quan tâm. Các website thương mại điện tử cũng tỏ ra nhanh chân trên phân khúc này nhằm “giải” cơn khát jean rách. Các gian hàng trên Vatgia.com, Én bạc, 5giây… thu hút hàng nghìn truy cập mỗi ngày.

Online săn jean rách, làm rách jean ảnh 2

Jean rách trên các sàn thương mại điện tử.
“Một điều khá ngạc nhiên là từ cuối năm 2010, số gian hàng đăng ký, khối lượng giao dịch trên Vật Giá tăng vọt. Không chỉ vậy, các lượt bình luận, hướng dẫn phối đồ, nhận xét của cộng đồng tại đây cũng chiếm tỷ lệ khá cao so với các mặt hàng thời trang khác”, bà Mai Thu Trang, phụ trách Marketing của sàn Vật Giá chia sẻ.

Lên mạng học cách làm rách quần jean

Niềm đam mê jean rách đã thôi thúc nhiều bạn trẻ tìm tòi và sáng tạo ra một chiếc quần jean rách không đụng hàng. Theo bà Thu Trang, những câu hỏi dạng làm thế nào để mài mòn đồ jean, làm sao để quần jean rách, sờn… là những câu hỏi khá phổ biến của các thành viên.

Thanh Quý, một “tín đồ” của jean rách, tiết lộ:“Giống các trào lưu khác, đồ jean rách cũng dễ đụng hàng, hơn nữa chờ mãi cũng không thấy ra nhìêu mẫu mới. Rất may mình học được cách làm rách đồ jean thường nên giờ mình có thể yên tâm sáng tác những mẫu ‘made by Bùi Quý. Thông tin hướng dẫn khá phổ biến trên Internet”.

“Lúc mình đang tìm kiếm các mẫu jean rách mới nhất, vô tình lướt thấy đường link hướng dẫn làm rách quần jean thường để tạo phong cách độc, mình thử làm theo. Sau một hồi suy tính, mình quyết định thử nghiệm áp dựng những gì học được trên mạng và thấy cũng hay hay. Kể ra cũng không quá khó, chỉ cần bạn kiên nhẫn và khéo tay thôi”, chị Phạm Như Quỳnh, nhân viên một công ty IT khẳng định.

Dịch vụ làm rách jean ăn khách

Nắm bắt được xu thế của khách hàng, nhiều nơi đã mạnh dạn tung ra dịch vụ độc đáo là nhận làm rách quần áo jean cho khách hàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, giá cả để làm rách đồ jean cũng mềm, trung bình dao động từ 10,000 - 15,000 VNĐ, tùy theo mức độ sờn, rách, vị trí, chất liệu, hình dáng… Tất nhiên, nếu người dùng muốn rách nhiều thì phải chi nhiều hơn.

Online săn jean rách, làm rách jean ảnh 3

Một topic nhận làm rách quần jean thuê thu hút gần 1000 lượt phản hồi.
Có một thực tế khá thú vị là những topic quảng cáo làm rách quần này lại thu hút một lượng đông đảo lượt xem, phản hồi, thậm chí có những topic lượng hồi đáp lên tới con số hơn 800. Điều này cho thấy dịch vụ thuê làm quần rách tương đối đông khách và nhu cầu làm rách quần jean cũng không nhỏ. Cũng có thể một trong nguyên nhân là chi phí để thực “ca phẫu thuật” cho bộ đồ jean không quá đắt.

Theo Minh Hoàng (Dân trí)

Đọc thêm