Oculus Rift đã sẵn sàng đến tay người dùng

Martin, một chuyên gia phần mềm đã thử trải nghiệm kính thực tế ảo Rift bằng cách xem một đoạn phim ngắn, chơi game và trải nghiệm cảm giác chạm trán khủng long bạo chúa T-Rex.

Anh chia sẻ: “Tôi thật sự ngạc nhiên về những gì mà thiết bị mang lại, tuy nhiên bạn sẽ bị đau đầu và buồn nôn nếu xem quá lâu."

Công ty Oculus đang bắt đầu vận chuyển thiết bị Rift đến tay những người dùng đã đặt hàng đầu tiên với mức giá 600 USD, cao nhất là 1.500 USD với một máy tính cao cấp đi kèm.

Steven Tweedie, nhân viên Business Insider đã đưa ra những lời bình luận sau khi trải nghiệm: “Các nhân vật dường như có sự kết nối rõ ràng hơn, những pha hành động diễn ra như thật.” 

Nhà bình luận Dan stapleton của IGN nói rằng Rift không có các nút điều khiển riêng biệt bằng 2 tay, điều này sẽ làm nó thiệt thòi hơn đôi chút so với HTC vive.

Oculus là một dự án được tài trợ bởi Kickstarter từ tháng 8-2012, sau đó Facebook đã mua lại nó với giá 2 tỉ USD vào năm 2014. Tính tới thời điểm hiện tại, công ty đã cho ra mắt 2 sản phẩm dành riêng cho các lập trình viên.  

  

Đọc thêm