Nửa năm, Lầu năm góc tốn 100 triệu USD vì các vụ tấn công của tin tặc

Nửa năm, Lầu năm góc tốn 100 triệu USD vì các vụ tấn công của tin tặc ảnh 1Đó là lời phát biểu của tướng không quân Kevin Chilton, chỉ huy tư lệnh lực lượng chiến lược của Mỹ tại hội thảo bảo mật hệ thống ở bang Nebraska (Mỹ). Ông cho biết, số tiền đó được chi phí cho trang thiết bị máy tính, các nhà thầu và nhân lực để phát hiện, dọn dẹp và khắc phục sau khi hệ thống máy tính của quân đội bị tấn công từ bên ngoài cũng như các lỗ hổng bên trong.

Bảo mật hệ thống luôn là một thách thức lớn với mỗi quốc gia và điều quan trọng hơn hết là cần phải thiết lập một hệ thống phòng thủ chứ không phải chờ cho các cuộc tấn công xảy ra rồi mới mất tiền khắc phục sự cố.

Ông Chilton từ chối cho biết con số bao nhiêu phần trăm cuộc tấn công mỗi năm vào hệ thống máy tính quân sự và cũng không bình luận về khả năng chủ đích của các chính phủ nước ngoài tấn công vào hệ thống quân đội Mỹ.

John Davis, sỹ quan cao cấp trong quân đội Anh chỉ huy hoạt động mạng cho biết, đầu tư để thiết lập một hệ thống phòng thủ cho mạng máy tính quân sự thiết thực hơn rất nhiều khi phải tiêu tốn vào việc đi dọn dẹp, sửa chữa sau khi các cuộc tấn công xảy ra. “Đồng tiên đi trước luôn là đồng tiền khôn”.

Theo VnMedia /CNet

Đọc thêm