Nữ sinh Việt Nam đạt giải nhì cuộc thi Tin Học Văn Phòng thế giới


Hôm nay, Certiport (www.certiport.com), nhà cung cấp giải pháp khảo thí hàng đầu cho thị trường lao động, giáo dục toàn cầu, đã công bố tên các Nhà vô địch, các thí sinh đoạt giải Huy chương bạc và Huy chương đồng Cuộc thị Tin học văn phòng (MOS) 2015 Thế giới – MOSWC 2015  cho các nội dung Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint.
Đây đã là năm thứ 14 cuộc thi được tổ chức, trong đó cuộc thi năm 2015 đã thu hút 600.000 thí sinh từ 80 quốc gia tham gia tranh tài về kỹ năng làm chủ các phần mềm Microsoft Office. Có 150 thí sinh tham gia vòng chung kết.

Nữ sinh Việt Nam đạt giải nhì cuộc thi Tin Học Văn Phòng thế giới ảnh 1

Cô gái “vàng” duy nhất của đội tuyển Việt Nam năm nay đã vượt qua hàng trăm ngàn thí sinh trên  thế giới để dành chiếc Huy chương Đồng của nội dung thi Microsoft PowerPoint 2010. Đây cũng là chiếc huy chương duy nhất của đội tuyển Việt Nam dành được trong bộ huy chương ít ỏi của VCK Thế giới MOSWC 2015. Theo qui định của Ban tổ chức MOSWC Thế giới, mỗi môn thi chỉ có duy nhất một bộ huy chương bao gồm: 01 HCV, 01 Huy chương bạc và 01 Huy chương đồng.
Nguyễn Thị Hiền Gia nhận giải thưởng được trao từ Chủ tịch Certiport , ông Bob Whelan (phải) và bà Alison Cunard- Tổng giám đốc Microsoft Learning ( trái)  
Phát biểu tại Lễ vinh danh được tổ chức sáng nay, ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel nói: "Là một Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin tại 10 quốc gia, chúng tôi luôn coi CNTT là một trong động lực chính để phát triển con người, doanh nghiệp, xã hội và đất nước. Chính vì vậy bên cạnh việc chuyển đổi doanh nghiệp mình từ một doanh nghiệp dịch vụ viễn thông truyền thống sang doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ, phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của xã hội, nhằm đưa CNTT đến mọi ngõ ngách của cuộc sống xã hội, chúng tôi không ngừng gia tăng các hoạt động tài trợ cho ngành CNTT tại các nước nhà."

Nữ sinh Việt Nam đạt giải nhì cuộc thi Tin Học Văn Phòng thế giới ảnh 3Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại Lễ vinh danh các thí sinh đoạt giải tại VCK Thế giới MOSWC 2015 tại Dallas, Texas, Mỹ 

"Năm 2015 chúng tôi rất hân hạnh được chọn là nhà tài trợ duy nhất cho sự kiện. Đây cũng là lần đầu tiên Viettel tài trợ cho một sự kiện qui mô tầm cỡ thế giới, và đây cũng một lần nữa thể hiện sự cam kết liên tục của Viettel dành cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ ở quy mô quốc tế. Bên cạnh việc tài trợ cho sự kiện, Viettel cũng tài trợ và đem đến cho cuộc thi hai đoàn thí sinh từ Việt Nam và Campuchia. Hi vọng trong các năm tiếp theo Viettel sẽ tiếp tục đem đến cuộc thi thí sinh của các quốc gia khác, nơi mà Viettel tham gia đầu tư.”

Nữ sinh Việt Nam đạt giải nhì cuộc thi Tin Học Văn Phòng thế giới ảnh 4

Ngoài Việt Nam, Campuchia  là một trong hai đội tuyển do Viettel tài trợ tại Vòng Chung Kết Thế giới MOSWC cũng giành Huy chương đồng ở nội dung thi Microsoft PowerPoint 2010. 
Ông Aaron Osmond, Phó Tổng giám đốc chương trình Certiport toàn cầu của Pearson VUE cho biết: "Mỗi năm, cuộc thi lại có quy mô lớn hơn năm trước. Năm nay đã có tới hơn 800.000 bài thi Tin học văn phòng được gửi đến, và sang năm dự kiến cũng sẽ như vậy. Chúng tôi hân hạnh được hỗ trợ cuộc thi với mục đích đem lại một công cụ để tạo dựng điều mà thế giới cần đến nhất, đó là một thế hệ trẻ có trong tay những kỹ năng lao động cần thiết."

Đọc thêm