“Nông dân” Happy Farm kiện Facebook

Người đàn ông này có tên là Hsu. Được biết, Hsu đã chi tổng cộng 2000 Đài tệ trong vòng 7 ngày vào “Happy Farm”, một game trực tuyến trên Facebook. Theo United Evening News, Hsu cáo buộc mạng xã hội Facebook vì đã lôi kéo khách hàng đổ nhiều tiền hơn vào trò chơi.

“Happy Farm” là một trang trại ảo, trong đó những người chơi tự trồng rau và chăn nuôi. Người chơi phải dành cả ngày để chăm sóc nông trại và ngăn những người chơi khác vào ăn trộm các sản phẩm trồng được.

Bản thân việc chơi Happy Farm là miễn phí. Tuy nhiên, người dùng Facebook có thể thanh toán qua thẻ tín dụng, tiền mặt, dịch vụ thanh toán trực tuyến Paypal hoặc điện thoại di động để mua tiền ảo dùng cho các nhiệm vụ bổ sung trong trò chơi. Tuy nhiên, những chức năng như vậy đang làm gia tăng những tranh chấp với khách hàng, bao gồm cả việc tính phí qua thẻ tín dụng. Trong một số trường hợp, khách hàng không hề nhận được tiền ảo dù đã trả tiền thật.

Ban đầu Hsu đã mua một thẻ thanh toán và bỏ 300 Đài tệ vào tài khoản. Sau đó, anh mua bốn con chó từ website này để trong coi trang trại ảo của mình.

Nhưng hoa màu ảo của Hsu vẫn bị những người chơi khác ăn trộm mất, và anh bị yêu cầu chi thêm tiền để nuôi chó ảo.

Hsu đã đến công ty bán thẻ Gamania Digital Entertainment (GDE) để đòi bồi thường nhưng công ty này cho biết họ được Facebook ủy quyền. Nhiệm vụ của GDE chỉ là giúp bán thẻ và tiền ảo cho các trò chơi, cũng như làm thao tác nộp thêm tiền từ khách chứ không chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề trên. Phát ngôn viên của GDE cho biết công ty sẽ chuyển hồ sơ giao dịch của khách hàng đến cảnh sát để giải quyết các vụ tranh chấp của khách hàng trên mạng.

Tuy nhiên, Hsu đã không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Facebook. Do đó, anh đang lên kế hoạch kiện công ty này.

Facebook là một website mạng xã hội miễn phí. Game “Happy Farm” của Facebook được ba người Trung Quốc viết và bán cho trang mạng Facebook từ tháng 4/2009. Trò chơi này do công ty Hong Kong 6 Wave phát triển và hiện đang rất phổ biến tại Đài Loan.

Người dùng Facebook có thể kết bạn, gửi tin nhắn, chơi game và tham gia các bài kiểm tra tâm lý mang tính hài hước, vui vẻ.

“Tôi nghĩ những gì làm nên đặc biệt cho trò chơi này là nó cung cấp một nền tảng tốt cho giới nhân viên văn phòng giết thời gian và giảm bớt áp lực”, Chen, một thành viên của Facebook nói với tờ The China Post. “Rất thuận tiện và đơn giản để vào chơi trò này. Chúng tôi không phải tải về bất cứ thứ gì”.

“Bên cạnh đó, Happy Farm là một cách hay để duy trì các mối quan hệ với bạn bè. Bạn có thể mời họ vào chơi game này với nhau”, Chen hào hứng cho biết.

Ủy ban đại diện người tiêu dùng Đài Loan cho biết họ sẽ xem xét trách nhiệm của GDE và Facebook, đồng thời ủy ban này cũng cảnh báo các cư dân mạng phải cẩn thận hơn khi tiến hành giao dịch online.

Theo Võ Hiền ( Dân Trí/Asiaone)

Đọc thêm