Nokia-Microsoft không hợp tác sản xuất máy tính bảng

Nokia-Microsoft không hợp tác sản xuất máy tính bảng ảnh 1
Ảnh mẫu thiết kế máy tính bảng của Nokia. (Nguồn: Internet)
Trước đây, Nokia đã cùng với Intel chung tay phát triển dòng máy tính bảng chạy nền tảng hệ điều hành MeeGo. Còn hiện giờ, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đang tính toán các bước đi để gia nhập vào thị trường máy tính bảng vốn đang có sự cạnh tranh quyết liệt của nhiều hãng công nghệ lớn.

Sau khi ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên mở màn cho xu hướng mới của thị trường thiết bị cầm tay, Apple đã gặt hái được thành công rực rỡ với doanh số tiêu thụ 15 triệu sản phẩm trong năm 2010. Mẫu iPad 2 mà Apple vừa ra mắt cũng ngay lập tức "cháy hàng."

Trong khi đó, các hãng Samsung và Motorola cũng không chịu ngồi yên khi tung ra các mẫu máy tính bảng "khủng" của họ.

Chưa hết, thị trường "đất chật người đông" này sẽ còn tiếp tục chứng kiến những dòng sản phẩm mới đến từ hai hãng lớn là Research in Motion và Hewlett-Packard.

Do vậy, Nokia chưa muốn đặt cược quá nhiều vào lĩnh vực mới này, mà mục tiêu trước mắt của họ vẫn là gia nhập mảng điện thoại thông minh để giành lại thị phần đã mất vào tay iPhone và những chiếc smartphone Google Android khác.

Bên cạnh đó, Nokia tin rằng nền tảng MeeGo mà họ cùng với Intel phát triển sẽ có tiềm lực không nhỏ khi tiến vào "lãnh địa" máy tính bảng.

Đã từ lâu, Intel luôn cố gắng thiết lập một vị trí trên thị trường viễn thông và giờ là lúc họ tìm kiếm những đối tác thực sự có khả năng để cùng chia sẻ tham vọng này.

Từ nay cho tới năm 2012, Microsoft chưa thực sự sẵn sàng với một nền tảng dành cho máy tính bảng. Nếu tung ra phiên bản hệ điều hành cho loại thiết bị mới này, "gã khổng lồ phần mềm" sẽ dựa trên nền tảng Windows 8 sắp tới vốn được thiết kế dành cho máy tính cá nhân.

Trong trường hợp Nokia "đổi ý" và kéo Microsoft vào việc sản xuất máy tính bảng thì những chiếc Nokia-Windows này sẽ chạy hệ điều hành Windows đầy đủ chứ không phải Windows Phone của smartphone./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm