Nokia và Opera cam kết sẽ ủng hộ công nghệ Flash

Nokia và Opera cam kết sẽ ủng hộ công nghệ Flash ảnh 1

Công nghệ Flash của Adobe. (Nguồn: Internet)

Phát biểu tại Hội nghị di động cấp cao ở London, nhà đồng sáng lập Opera, Jon von Tetzchner, thừa nhận công ty ông sẽ hỗ trợ Flash bằng những trình duyệt di động của riêng hãng này. Ông nói: “Đó là phần độc quyền duy nhất của web mà chúng tôi hỗ trợ.”

Người đứng đầu bộ phận kinh doanh các giải pháp của Nokia Alberto Torres cũng lặp lại lời ông Tetzchner khẳng định “chúng tôi cũng hỗ trợ Flash.”

Mặc dù Apple cương quyết phản đối sử dụng Flash trong iPhone và iPad, song nhiều hãng cạnh tranh với Apple lại coi công nghệ này mang lại cho các thiết bị của họ một lợi thế.

Adobe gần đây đã giới thiệu phiên bản Flash 10.1 beta cho các thiết bị Android 2.2, trong khi công nghệ Flash là một nội dung được thảo luận tại hội nghị các nhà phát triển I/O của Google vừa diễn ra gần đây.

Nhiều nhà phân tích cho rằng Apple làm như vậy có thể là nhằm khiến các nhà phát triển web xa lánh Flash. Tuy nhiên, nhiều công ty lại có kế hoạch đưa ra những trang web riêng, một dành cho các thiết bị của Apple và một được thiết kế để tận dụng các tính năng của Flash.

Adobe cho rằng số lượng các nhà phát triển từ bỏ Flash sẽ không ảnh hưởng đến xu hướng tiếp tục phát triển của công nghệ này./.

Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm