Nokia tiếp tục kiện Apple thêm 13 sáng chế

Nokia tiếp tục kiện Apple thêm 13 sáng chế ảnh 1

Theo Nokia, sáng chế trên màn hình chạm của họ đăng ký trước khi iPhone ra mắt 10 năm. Ảnh: Reuters.

Theo thông cáo báo chí của Nokia thì iPhone, iPod Touch và iPad là những model đã vi phạm các bản quyền của hãng. 13 sáng chế mà Nokia mang ra, nâng số lượng các sáng chế hãng tố Apple vị phạm lên con số 24, hai tên tuổi có thị phần lớn trên thị trường di động bắt đầu kiện tụng nhau từ tháng 10 năm ngoái.

Theo Phó chủ tịch sở hữu trí tuệ Nokia, Paul Melin, các sáng chế mà Apple ứng dụng vào những thiết bị cảm ứng như sử dụng gạt tay rên màn hình chạm để đi vào nội dung, các hướng truy cập gian ứng dụng đã được hãng đăng ký trước 10 năm khi iPhone ra đời.

Ngoài ra, Nokia cũng mở rộng thêm các lý do để tranh chấp quyền sáng chế như giao diện người dùng, app store trên thiết bị, cấu trúc ăng ten, tránh nhiều sóng, các chức năng tin nhắn, tên người gọi, tích hợp nhiều radio.

Các sáng chế trên được Nokia chia ra tại từng nước khác nhau. Theo đó, ở Anh là 4 tranh chấp về giao diện, app store, nhiều sóng và cấu trúc modul, tại Đức là 7 sáng chế, còn ở Hà Lan, nhà sản xuất này thêm 2.

Nokia cho biết, trong hai thập kỷ qua, họ đã đầu tư tới 40 tỷ euro vào nghiên cứu và xây dựng danh mục các sở hữu trí tuệ và trở thành tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp di động, sở hữu 11.000 bằng sáng chế.

Theo Thanh Hằng (Sohoa)

Đọc thêm