Nokia phủ nhận quay lại với smartphone

Theo những gì Nokia đăng tải lên trang chủ, thì hãng này đã khẳng định “chắc như đinh đóng cột” rằng “không hề có ý định sản xuất hoặc bán thêm bất cứ chiếc điện thoại cầm tay nào”. Đồng thời Nokia cũng phủ nhận về việc đưa bộ phận Nghiên cứu và phát triển (R&D) của họ đến Trung Quốc.

Cách đây một vài ngày, các trang công nghệ khắp nơi trên thế giới đã đăng tải thông tin Nokia sẽ quay lại vào năm 2016 với một chiếc Lumia chạy Android, đồng thời trung tâm phát triển của hãng sẽ chuyển đến Tứ Xuyên, Trung Quốc (!?). Dù những tin đồn kia nghe có vẻ chẳng… đang tin cậy một chút nào, nhưng đó cũng là một tia sáng hiếm hoi thắp sáng niềm tin của người hâm mộ vào lúc này.

Thương vụ giữa Nokia và Microsoft đã cứu vớt Nokia khỏi bờ vực phá sản

HIện tại thì hãng di động (tất nhiên chúng ta vẫn xem Nokia là nhà sản xuất di động… trên danh nghĩa) đến từ Phần Lan chưa có bất cứ ý định, hay đề cập đến chuyện bán thêm một chiếc smartphone nào nữa. Theo dự đoán của giới phân tích, thay vào đó Nokia sẽ “rẽ hướng” sang việc thiệt kế và đưa những bản thiết kế trên cho một nhà sản xuất thứ 3 lắp ghép và hoàn thiện (giống như việc Nokia đang làm với chiếc table Nokia N1).

Dành cho bạn đọc chưa biết về “giao kèo” giữa 2 ông lớn Nokia và Microsoft: “Vì đang trong giai đoạn khó khăn về tài chính, nên Nokia sẽ cho Microsft ‘mượn’ tạm một số bộ phận thiết kế và sản xuất của họ, đồng thời sẽ không được ra mắt bất cứ chiếc smartphone nào cho đến gần cuối năm 2016. Bù lại Microsoft sẽ cho Nokia một khoản tiền để ‘xoay sở’ trong cơn hoạn nạn này”. Liêu sau khi “giải phóng” khỏi bản giao kèo này thì Nokia có tham vọng “xâm chiếm” lại thị trường smartphone đầy đau thương này một lần nữa không?

Sẽ không còn những smartphone “made by Nokia” trong tương lai?

Đọc thêm