“Nokia nhái giá 299.000đ” tràn ra vỉa hè

Mới hơn 8 giờ sáng, ở phía đối diện với cây xăng Comeco (Lý Thường Kiệt, P.8, Tân Bình, TP.HCM), người đàn ông ngoài 30 tuổi đã dọn hàng ra bán. Một đống khoảng 8 lớp hộp điện thoại được bày trên bàn. Trên hai cột điện, người đàn ông treo các tấm băng rôn khá thu hút: “Nokia tí hon siêu rẻ, nhìn là muốn xài, giá 299.000đ”.

Một người đàn ông chạy chiếc Attila đời cũ đến hỏi giá. Việc mua bán diễn ra khá lẹ làng, chỉ trong khoảng 1 phút.

“Nokia nhái giá 299.000đ” tràn ra vỉa hè ảnh 1

Với giá “siêu rẻ”, những chiếc điện thoại này cũng thu hút người mua. Ảnh: H.Đ

Đóng vai người mua, PV VietNamNet đến hỏi chiếc Nokia giá 299.000đ thì người bán nói hàng đã bán hết. Sau đó, anh này đưa cho chúng tôi hai chiếc máy, mỗi chiếc nhỏ bằng hai ngón tay, là Nokia M2 và Nokia T800. Mỗi chiếc có giá từ 360.000đ đến 400.000đ, bảo hành 3 tháng.

Chiếc gắn mác Nokia T800 có kiểu dáng gần giống Nokia N70 ra mắt cách đây đã lâu. Tuy nhiên, thay vì Nokia N70 có phiên bản âm nhạc ME (Music Edition), thì chiếc điện thoại gắn mác Nokia này lại có hàng chữ “Xpress Music” (một phiên bản âm nhạc khác của hãng Nokia sau này!). Quan sát chồng hộp điện thoại để trên bàn, thì đa số chúng đều ghi tên thương hiệu là… Darago.

Trong lúc chúng tôi xem máy, thì một khách hàng khác cũng chạy xe tay ga tới xem.

Cũng trên đường Lý Thường Kiệt, ở gần cổng sân vận động Phú Thọ, có hai “cửa hàng” bày bán loại điện thoại này ở vỉa hè. Tuy nhiên, hai chỗ này kém chuyên nghiệp hơn, khách cũng ít hơn. Khi hỏi điện thoại Nokia giá 299.000đ như quảng cáo, thì người bán đưa ra chiếc… Connspeed M218. Khi kiểm tra giá của Connspeed M218 trên mạng, chiếc máy này được bán với các mức giá 269.000đ, 289.000đ, 299.000đ. Khi hỏi vấn đề bảo hành, người bán nói sẽ bảo hành sản phẩm trong 1 tháng.

Ở các trang mua bán trên mạng, những chiếc điện thoại cũng gắn mác Nokia như trên, nhưng hộp thì lại ghi là Shino. Rõ ràng, tất cả những chiếc điện thoại dạng này đều là hàng nhái, gắn mác Nokia để dễ bán.

“Nokia nhái giá 299.000đ” tràn ra vỉa hè ảnh 2

Điện thoại gắn mác Nokia, nhưng hộp lại là… Shino. Ảnh: internet.

Việc thương hiệu Nokia bị nhái thì không mới. Ở nhiều cửa hàng điện thoại tại TP.HCM, những chiếc điện thoại dạng này cũng được bày bán công khai. Nhưng việc điện thoại nhái “xuống đường”, bán tràn ở vỉa hè với những lời quảng cáo thu hút như trên thì mới rộ lên gần đây. Các “sạp” này có lẽ là những “sạp” đầu tiên, vì các tuyến đường 3/2 (Q.10), hay Hùng Vương (Q.5) chưa thấy kiểu bán này.

Về phía người sử dụng, chắc hẳn rất nhiều người biết điện thoại bán lề đường như vậy là hàng nhái, nhưng họ vẫn mua vì mức giá rẻ so với nhiều tính năng mà chúng được trang bị.

Hải Đăng

Đọc thêm