Nokia chính thức quay trở lại thị trường smartphone

Nokia vừa công bố kế hoạch trở lại thị trường smartphone và tablet trên toàn cầu. Theo đó, Nokia Technologies sẽ cấp quyền cho HMD (một công ty mới thành lập và có trụ sở tại Phần Lan) để sản xuất smartphone và tablet mang thương hiệu Nokia trong 10 năm tới. 


Xem thêm:

 

3 smartphone giảm giá dịp đầu tuần - Những ai yêu thích iPhone đừng nên bỏ lỡ cơ hội để sở hữu chiếc điện thoại này với giá rẻ, cấu hình tốt.


Smartphone được đồn đoán sẽ mang thương hiệu Nokia

Smartphone được đồn đoán sẽ mang thương hiệu Nokia. Ảnh: Internet

Theo thỏa thuận, Nokia sẽ nhận tiền bản quyền mỗi khi có thiết bị được bán ra, trong đó bao gồm cả quyền thương hiệu và sở hữu trí tuệ. Các sản phẩm sắp tới dự kiến sẽ được sản xuất bởi công ty đa quốc gia của Đài Loan, Foxconn.

Nokia từng là nhà sản xuất lớn nhất thế giới về mảng thiết bị di động, thiết bị cầm tay nhưng họ đã bán mình cho Microsoft vào năm 2014. Tuy nhiên, việc phối hợp và kinh doanh giữa cả hai không được như mong đợi, do đó Nokia đã quyết định quay trở lại bằng mẫu smartphone mới. 


Xem thêm:

 

4 lý do đáng để bạn chọn mua Windows Phone - Windows Phone có thị phần khá khiêm tốn so với Android. Tuy nhiên, hệ điều hành “con cưng” của Microsoft vẫn có nhiều điểm đặc trưng đáng để bạn chọn mua.


Theo các nguồn tin, HMD đang có kế hoạch đầu tư 500 triệu USD trong ba năm tiếp theo để phát triển và quảng bá sản phẩm. Hiện tại, Nokia chưa đưa ra bất cứ thông tin gì về sản phẩm mới, mọi thứ vẫn đang nằm trong vòng bí mật. 

HMD là một công ty mới vừa thành lập, được kiểm soát bởi Smart Connect, một quỹ đầu tư của Jean-Francois Baril do cựu nhân viên của Nokia quản lý

 

Đọc thêm