Nokia cắt 7.000 nhân sự để giảm chi phí

Nokia cắt 7.000 nhân sự để giảm chi phí ảnh 1

Nokia sẽ chuyển giao nhân sự cho đối tác và cắt giảm để hạ chi phí. Ảnh: Daylife.

Nokia, nhà sản xuất di động có số lượng máy bán ra nhiều nhất thế giới, đang bắt đầu một cuộc thay đổi lớn sau khi quyết định sử dụng nền tảng của Microsoft thay cho Symbian.

Nokia sẽ sa thải 4.000 nhân viên và chuyển giao 3.000 người khác đến công ty Accenture, đối tác chiến lược của họ. Accenture sẽ chịu trách nhiệm về hệ điều hành Symbian của Nokia và trở thành đối tác phần mềm cho điện thoại thông minh trong tương lai với Windows Phone. Nokia cho biết, việc đầu tư và chuyển lao động vào Accenture như một cách làm nhanh và rẻ hơn là việc thoát khỏi hoạt động Symbian và sa thải quy mô lớn.

Cổ phiếu của Nokia đã tăng khi có tin trên.

"Đây là động thái cho thấy Nokia tập trung vào nền tảng Windows Phone", Carolina Milanesi, nhà phân tích của hãng Gartner nhận định.

Việt cắt giảm nhân sự được đánh giá sẽ giảm chi phí cho Nokia tới một tỷ euro. "Việc tái cấu trúc đã đạt được các mong đợi, Nokia hy vọng việc chuyển giao 3.000 nhân sự cho Accenture sẽ giúp giảm nhẹ sự xuống dốc của Symbian", Ben Wood, người đứng đầu hãng nghiên cứu CCS Insight nhận định.

Gần đây, ông Stephen Elop, CEO Nokia, đã nói với YLE, một đài truyền hình của nước này rằng, chiếc smartphone đầu tiên chạy Windows Phone của hãng sẽ đến tay khách hàng trong năm nay.

Thị phần di động cao cấp của Nokia năm qua đã giảm mạnh và rơi vào tay các đối thủ như Apple. "Môi trường cạnh tranh đã thay đổi nhanh chóng", Elip nói trong một cuộc họp báo tại Helsinki khi phác thảo các hoạt động năm nay của Nokia.

Việc sa thải 4.000 nhân sự sẽ diễn ra ở Phần Lan, Đan Mạch, Anh trong năm 2011.

Theo Thanh Hằng (Sohoa)

Đọc thêm