Nokia bị phạt vì nhắn tin SMS rác cho khách hàng

Nokia bị phạt vì nhắn tin SMS rác cho khách hàng ảnh 1

(Nguồn: Internet)

Cùng với khoản tiền phạt nói trên, Nokia còn bị yêu cầu thay đổi cách thức quảng bá thông qua tin nhắn SMS của họ.

Cơ quan Truyền thông đại chúng Australia (ACMA) nói rằng, hãng điện thoại Phần Lan đã gửi các tin SMS cho khách hàng để khuyến khích mọi người mua các mẫu điện thoại của họ, tuy nhiên hãng này lại không cung cấp lựa chọn “Từ chối nhận tin quảng bá” như pháp luật đã quy định.

Chủ tịch Richard Bean của ACMA cho biết: “Một số doanh nghiệp đang thực hiện những chương trình marketing bằng SMS một cách sai trái. Cần nhớ rằng, những quy định áp dụng marketing email cũng tương tự như cho lĩnh vực marketing SMS, và quy chế xử lý là tương tự nhau cho tất cả mọi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ.”

ACMA nói rằng, Nokia đã có kế hoạch sửa sai, và đồng ý sẽ đào tạo lại các nhân viên về quy trình marketing qua SMS cho đúng với quy định của pháp luật.

Bình thường, các nhà làm quảng cáo thường đặt niềm tin vào thành công ở các chương trình marketing trên điện thoại di động, thông qua tin nhắn SMS. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng phản đối dữ dội kiểu quảng bá “rác” này.

Nhà chức trách Australia thống kê rằng, lượng phản hồi bực bội về những tin nhắn SMS quảng cáo rác đã tăng 370% trong giai đoạn 2010-11.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm