Nintendo DS dẫn đầu làng máy chơi game cầm tay

Nintendo DS dẫn đầu làng máy chơi game cầm tay ảnh 1

Sau 6 năm xuất hiện, Nintendo DS đã được bán ra 129 triệu máy. Ảnh: Engadget.

Theo Engadget, trong lần thống kế mới đây, đã có tổng cộng 129 triệu máy Nintendo DS được bán ra, với các mẫu Nintendo DS, DS Lite, DSi và DS XL. Với sáu năm xuất hiện trên thị trường, thế hệ máy chơi game cầm tay sở hữu hai màn hình của Nintendo đã vượt qua chính người đàn anh Gameboy của mình (có doanh số bán hiện tại 118 triệu máy) và máy PlayStation Portable của đối thủ Sony để chiếm vị trí dẫn đầu.

Ngoài việc dẫn đầu trong lĩnh vực máy game cầm tay, Nintendo DS còn đang nhăm nhe vượt qua con số 140 triệu sản phẩm bán ra của loại máy game console Sony PlayStation 2. Với việc chuẩn bị phát hành thêm dòng máy DS thế mới nhất 3DS, việc Nintendo DS sẽ vượt qua Sony PS2 là rất khả quan.

Nintendo DS dẫn đầu làng máy chơi game cầm tay ảnh 2

Theo giám đốc điều hành của Nintendo, trong tương lai, các sản phẩm cầm tay của Apple mới là đối thủ chính của Nintendo. Ảnh: Engadget.

Trả lời phỏng vấn tạp chí Times Online, Giám đốc điều hành của Nintendo, Satoru Iwata cho hay, "trong cuộc chiến với Sony, Nintendo đã giành phần thắng, đối thủ đáng lo ngại nhất của hãng trong tương lai chính là những sản phẩm đến từ Apple". Nhờ có nền tảng hệ điều hành di động iPhone OS thân thiện, iPod Touch, iPhone, và iPad đang trở thành những cỗ máy giải trí cầm tay được người tiêu dùng hào hứng đón nhận nhất hiện nay, trở thành đối thủ tiềm năng đối với Nintendo. Trong khi đó, đối thủ Sony PlayStation không còn được hãng đánh giá cao nữa.

Để cạnh tranh với các đối thủ, Nintendo dự kiến sẽ có những thay đổi lớn trong việc phát triển các loại game chất lượng cao thế mới. Trong tương lai, hãng điện tử của Nhật sẽ tập trung phát triển và sớm trình làng nhiều thiết bị phần cứng và sản phẩm phần mềm hỗ trợ loại game độ phân giải cao "HDgaming", tương thích chuẩn HDMI.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm