Những “trận cầu” sôi động trong đêm

Những “trận cầu” sôi động trong đêm ảnh 1
Những giải đấu là nơi game thủ gặp nhau đầy thú vị.

Nơi gặp gỡ đầy thú vị

Việc đó đã trở thành thói quen của Nguyễn Anh Hoàng, đang làm việc ở TPHCM cùng người bạn ở Huế của mình. Cả 2 cùng đam mê bóng đá và cùng thích game FIFA Online 2 khi nó chính thức được VTC Game phát hành ở Việt Nam. Thế là, thay vì những cuộc gọi điện thoại, hay những email, FIFA Online 2 trở thành nơi để 2 người hàn huyên tâm sự và làm thỏa mãn niềm yêu thích đá bóng của mình. Hoàng cho biết: “Mình với cậu bạn thân ngày xưa cùng học ở Huế, luôn gặp nhau bằng cách chơi game như thế. Thói quen dùng game để nói chuyện bắt đầu hình thành hơn 1 năm nay và tỏ ra rất thú vị. Tại sao chọn FIFA Online 2 mà không chọn 1 game khác, đơn giản là bọn mình rất thích bóng đá, hơn nữa ở trò chơi này không ăn thua, cay cú nhiều mà thay vào đó để giải trí và rèn luyện kỹ năng là chính”.

Tương tự Hoàng và bạn của mình, anh Nguyễn Văn Phong, đang làm việc ở Bình Thuận cũng thường xuyên dùng game đá bóng trên để gặp gỡ những bạn bè cùng thời sinh viên với mình ở TPHCM. Và họ thường bắt đầu những trận cầu vào khoảng 21 giờ đến 22 giờ đêm và dừng chơi ở 1 đến 2 tiếng sau đó. Anh Phong cho biết: “Thời sinh viên chúng mình cùng chơi chung đội bóng của lớp vui lắm, sau khi ra trường thì mỗi đứa mỗi ngả nên rất ít có điều kiện để gặp nhau. Thế là mình nghĩ ra ý tưởng dùng FIFA Online 2 để tập hợp nhau lại. Khoảng thời gian chúng mình hay đá là vào 21 giờ đêm, bởi lúc đó anh em sau khi đi làm về lo cho gia đình xong bắt đầu rảnh rỗi nên vào làm 1 vài trận xong hàn huyên với nhau rất thú vị”.

Cũng dùng FIFA Online 2 để gặp nhau, nhưng Nguyễn Quang Vinh, sinh viên Khoa Kinh tế ở Thủ Đức, TP.HCM lại làm một việc khá đặc biệt, đó là dùng game để gặp bạn gái của mình vào mỗi tối. Khi Vinh nói ra cũng khiến người viết bất ngờ, nhưng đối với Vinh đó là chuyện thường tình: “Em và bạn gái rất thích bóng đá nên mới dùng FIFA Online 2 để gặp nhau. Anh ngạc nhiên vì con gái chơi bóng đá ư, thế thì anh nhầm rồi, giờ vào game mà xem thế nào anh cũng có lúc đang đá với một cô gái đấy”.

Những “trận cầu” sôi động trong đêm ảnh 2

FIFA giúp game thủ gần nhau hơn.

Game giải trí đúng nghĩa

Có rất nhiều người chọn FIFA Online 2 để gặp gỡ bạn bè của mình, thậm chí là gặp gỡ cả những người thân. Bởi đơn giản nó là 1 game online giải trí đúng nghĩa, thậm chí là giúp người chơi rèn luyện được kỹ năng cũng như khả năng tư duy của mình qua từng trận đấu, ở những chiến thuật khác nhau.

Khác với các game online khác trên thị trường, game đá bóng không đặt nặng việc cày cuốc, bắt mọi người phải suốt ngày cắm mặt vào máy tính. Cái hay của game chính là sự thể hiện kỹ năng của người chơi qua các tình huống xử lý bóng trong trận đấu của những cầu thủ, hay việc thay đổi chiến thuật để tạo nên những trận thắng đẳng cấp trước đối thủ.

Chính vì thế, hơn một năm game có mặt tại thị trường Việt Nam đã thu hút được rất nhiều người đam mê “túc cầu” tham gia và cũng không ngạc nhiên khi có những người dùng nó để gặp bạn bè, hay người thân của mình như trên. Cộng đồng FIFA Việt Nam ngày càng lớn mạnh và những giải đấu cũng thường xuyên được nhà phát hành tổ chức cho game thủ. Chẳng hạn như Vietnam World Cup 2010 nhằm chào đón sự kiện World Cup 2010, đang diễn ra cũng làm cho game thủ gần nhau hơn khi có tới 40.000 người đăng ký tham gia vòng loại.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm