Những thói xấu khi sử dụng đồ công nghệ

Không sử dụng phần mềm bảo mật
Nhiều người thường chủ quan cho rằng họ rất cẩn thận nên máy tính không thể bị nhiễm virus, hoặc nếu hệ thống gặp sự số thì đã có các chuyên gia sửa giúp nên không hề cài đặt các phần mềm antivirus.
Không sao lưu dự phòng

Công nghệ hiện tại chưa đủ khả năng để mang đến độ bền hàng chục năm cho ổ cứng. Mọi thiết bị lưu trữ rồi cũng sẽ có lúc hỏng, do đó, người dùng nên sao lưu dữ liệu ra vài ổ khác hoặc chuyển nội dung lên đám mây.

Trả lời thư rác

Bất kể người dùng trả lời với nội dung gì, thậm chí bấm vào đường link Remove mehay Not subscribe me (để xóa địa chỉ email ra khỏi danh sách nhận thông báo), thì đó cũng là một cách để kẻ phát tán biết được hòm thư này vẫn đang hoạt động và bạn sẽ chỉ càng bị spam nhiều hơn.

Dùng laptop trên giường

Hãy chắc chắn rằng không đặt laptop trực tiếp xuống đệm, gối, ga trải giường bởi chúng sẽ chặn sự thông hơi và khiến máy nóng đột ngột. Người dùng cũng không nên đặt laptop lên đùi vì sẽ bị ảnh hưởng đến da và sức khỏe sinh sản.

Cài đặt quá nhiều thứ

Nhiều người thường than phiền rằng máy tính của họ rất chậm chạp? Lí do là tại vì sao, đơn giản vì bạn cài đặt quá nhiều phần mềm không cần thiết, chẳng hạn như 4, 5 trình duyệt hay quá nhiều phần mềm chống virus và chẳng mấy khi dùng đến.

Xếp hàng mua sản phẩm
Việc xếp hàng có thể là một cách để thể hiện tình yêu với sản phẩm hoặc giúp bạn nổi tiếng. Nhưng nếu không có cơ hội trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu thiết bị, bạn cũng sẽ chẳng được báo chí nhắc đến. Hơn nữa, sản phẩm mua hôm nay với ngày mai cũng không khác gì nhau, vì vậy không cần khổ sở đứng dưới trời mưa, ngủ trong bão tuyết chỉ để có một chiếc điện thoại, máy tính... Thậm chí, bạn có thể đặt hàng qua mạng và người ta sẽ đem đến tận cửa cho bạn.
Hành hạ máy tính, điện thoại

Nếu bạn đang phát điên vì máy quá chậm, hoặc đang tức giận ai đó thì cũng không nên trút giận vào laptop, điện thoại bởi trong đó chứa nhiều thông tin quan trọng.

Không đọc kỹ thông số
Với mỗi một thiết bị, các hãng sản xuất thường cho ra mắt khoảng 3-4 phiên bản khác nhau. Họ mô tả đầy đủ các tính năng của bản cao cấp rồi công bố "sản phẩm có giá khởi điểm là 300 USD" (giá của bản ít chức năng nhất). Tuy nhiên, không ít người hiểu lầm rằng chỉ với vài trăm USD đó, họ đã có thể sở hữu một thiết bị với vô số đặc điểm hấp dẫn.
Một mật khẩu cho mọi tài khoản
Do lười hoặc do đãng trí, nhiều người chỉ dùng một mật khẩu duy nhất để đăng ký các dịch vụ. Tuy nhiên, nếu password rơi vào tay kẻ xấu, mọi tài khoản ngân hàng, e-mail, mua sắm trực tuyến, Facebook, Twitter cũng sẽ bị kiểm soát.

Đọc thêm