Những smartphone mới ra mắt đáng chú ý nhất tháng 6/2014

LG G3
Giá bán chính hãng: 15,99 triệu đồng
Toàn bộ mặt sau với lớp vỏ bằng chất liệu nhựa giả nhôm xướt

Đây là chiếc smartphone được đánh giá là có màn hình cùng phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay. Thiết bị ra mắt vào tháng 5 vừa qua và cũng vừa có mặt cho thị trường Việt các đây vài ngày.

Điểm đặc biệt nhất nếu so sánh G3 với các dòng “siêu phẩm” khác hiện nay như One M8 của HTC hay Galaxy S5 của Samsung là màn hình siêu nét đạt chuẩn phân giải 2K (2.560 x 1.440 pixel) cho hình ảnh có thể nói là sắc nét nhất hiện nay trên thị trường smartphone.

Bên cạnh đó, máy còn khả năng chụp ảnh với sự có mặt của máy ảnh 13 Mpx đi kèm cảm biến laser hỗ trợ lấy nét nhanh đầu tiên trên thế giới với tốc độ lấy nét 0,27 giây nhanh nhất hiện nay. Đồng thời, chiếc camera này cũng hỗ trợ thêm rất nhiều tính năng mới về cả phần cứng lẫn phần mềm, cho người dùng ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.
G3 còn được trang bị cấu hình mạnh mẽ hiện nay gồm VXL lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, bộ nhớ trong 32 GB và RAM 3 GB, hỗ trợ khe thẻ mở rộng tối đa 128 GB.

LG G3 chạy HĐH Android 4.4.2 KitKat trên nguồn pin 3000 mAh.

Lumia 930
Giá bán chính hãng: 12,99 triệu đồng
Máy dùng màn hình  5 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel

Được giới thiệu lần đầu tại BUILD 2014 tại Mỹ, Lumia 930 đang là cái tên mong đợi của rất nhiều người và nó cũng đã có mặt cho người dùng Việt vào giữa tháng 6 vừa qua.

Hướng đến phân khúc cao cấp, Lumia 930 được “đầu tư” khá nhiều cả về ngoại hình lẫn cấu hình. Về thiết kế, máy được làm bằng nhựa cao cấp nhiều màu sắc và khung nhôm kim loại bao quanh tạo vẻ sang trọng nhưng cũng không mất đi sự trẻ trung.

Điểm nhấn của Lumia 930 có lẽ là khả năng chụp ảnh mạnh mẽ khi được trang bị camera chính 20 Mpx công nghệ PureView độc quyền, khả năng ổn định hình ảnh quang học OIS, tự động lấy nét và ống kính Carl Zeiss cùng đèn Flash kép… cùng hàng loạt phần mềm hỗ trợ nổi tiếng khác như Nokia Camera, Nokia Creative Studio, Nokia Storyteller.

Tất nhiên để hướng đến phân khúc cao cấp, máy cũng có thông số kĩ thuật tốt với màn hình 5 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3 và công nghệ Clear Black Display cho hình ảnh hiển thị sáng rõ. Bên trong là VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB không thể mở rộng.

Máy chạy HĐH Windows Phone 8.1 mới nhất trên nguồn pin 2420 mAh (BV-5QW) với thời gian đàm thoại hơn 10 giờ.

BlackBerry Z3
Giá bán chính hãng: 4,59 triệu đồng
Trên tay Blackberry Z3 tại Việt Nam.

Đây cũng là cái tên đang được mong đợi ở phân khúc giá rẻ. Nó cũng vừa có mặt tại thị trường Việt nửa sau tháng 6 vừa qua, thay thế cho chiếc Z10 từng “nổi đình nổi đám” một thời gian.

Theo đó, Z3 đang sở hữu một thiết kế khá vuông vức và nam tính, đồng thời có mặt của cấu hình khá tốt so với mức giá 4,6 triệu đồng hiện nay bao gồm màn hình 5 inch độ phân giải chỉ 960 x 540 pixel, mật độ điểm ảnh 220 ppi. Máy dùng một VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz cùng RAM 1,5 GB, xử lí đồ họa bởi GPU Adreno 305, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng tối đa 32 GB.

Bên cạnh đó, máy vẫn có khả năng chụp ảnh tạm chấp nhận với camera chính 5 Mpx tự động lấy nét, nhận dạng khuôn mặt, đèn Flash, quay phim 1080p… và có thêm camera trước 1,1 Mpx cho videocall.

Z3 sử dụng nền tảng BlackBerry OS 10.2.1 trên nguồn pin 2500 mAh không thể tháo rời cho thời gian đàm thoại lên đến 15 giờ 30 phút.

Nokia X2
Giá bán chính hãng: chưa được công bố 
Nokia X2 là phiên bản nâng cấp ấn tượng của Nokia X đầu tiên
Đây là thiết bị nối tiếp dòng X - dòng smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia (giờ là Microsoft Devides) - được kì vọng sẽ hấp dẫn hơn với người dùng nhờ mức giá gần như tương đồng (135 USD) và cấu hình mạnh mẽ hơn.
Nokia X2 nổi trội hơn X cả về hình thức lẫn cấu hình khi giữ thiết kế vuông vức và đẹp mắt như X nhưng được bổ sung thêm một phím cảm ứng Home bên cạnh phím Back quen thuộc. Kích thước máy cũng lớn hơn nhờ được trang bị màn hình 4,3 inch (so với 4 inch) dù cùng độ phân giải 800 x 480 pixel.

Bên trong, Nokia X2 cũng nổi bật hơn với VXL lõi kép Qualcomm Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 4 GB (mở rộng tối đa 32 GB), GPU Adreno 302, khả năng 2 SIM 2 sóng,…

Bên cạnh đó, máy cũng có mặt của camera 5 Mpx đi kèm đèn Flash cho chụp thiếu sáng, camera trước VGA cho videocall và các thông số này đều hơn hẳn chiếc Nokia X.

Và cũng giống như đàn anh của mình, X2 tuy chạy Android nhưng vẫn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn các dịch vụ từ Google, thay vào đó là dịch vụ Microsoft nhờ việc chạy trên giao diện tùy biến X Plaftform 2.0. Thế nhưng, điều đáng tiếc là giao diện này sẽ không được cập nhật cho X.

Nokia X2 sử dụ; ng nguồn pin 1800 mAh cho thời lượng sử dụng cả ngày ở mức bình thường.

Hiện chưa rõ thời điểm thiết bị có mặt cho người dùng Việt là khi nào nhưng nếu “nhìn sang” các dòng điện thoại Nokia khác, dự đoán thị trường trong nước sẽ được “ưu ái” sớm.

OnePlus One
Giá bán xách tay: 8,48 triệu đồng
Smartphone thách thức iPhone chính thức được ra mắt

Mới đây, một hãng điện thoại vô danh mang tên OnePlus đã gây sự chú ý cho người dùng với chiếc OnePlus One có cấu hình mạnh mẽ nhưng giá khá rẻ (chỉ khoảng 7 - 8 triệu đồng). Thiết bị này cũng đã xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng xách tay nhưng dự kiến sẽ có mặt chính thức thời gian tới.

Điểm nổi bật nhất của OnePlus One chính là chạy nền tảng CyanogenMod 11S – một nền tảng “chế biến” lại từ Android  - nhưng có độ tùy biến cao hơn, giúp người dùng có thể loại bỏ những tùy chỉnh cũng như cung cấp giao diện đoan giản dễ sử dụng hơn, tương tự như một bản Android gốc thực thụ.

Bên cạnh đó, OnePlus One còn có mặt của cấu hình cực kì mạnh mẽ hiện nay với màn hình IPS LCD 5,5 inch độ phân giải Full HD mật độ điểm ảnh 401 ppi, bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3,  VXL Qualcomm Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz và RAM 3 GB.

Máy cũng có khả năng chụp ảnh mạnh hiện nay với camera 13 Mpx sử dụng cảm biến Exmor của Sony, kèm các tính năng chụp ảnh thú vị, quay phim 4K cũng như hỗ trợ đèn Flash chụp thiếu sáng. Ngoài ra, một camera phụ 5 Mpx phía trước cũng có thể giúp người dùng “tự sướng” với những hình ảnh đẹp.

OnePlus One sử dụng viên pin Li-Po dung lượng 3100 mAh.
Theo Quốc Phan (Dân Trí)

Đọc thêm